Trong lúc đi học, L. bị một nam sinh trong lớp ghép ảnh rồi đăng lên facebook để trêu chọc. Bức xúc trước trò đùa trên, nữ sinh này đã dại dột tìm đến cái chết.

Ngày 1/7, Công an huyện Thạch Thất, TP Hà Nội cho biết vừa tiếp nhận, lập hồ sơ xử lý vụ việc một nữ sinh tự tử bắt nguồn từ một trò đùa trên mạng xã hội.

Theo thông tin ban đầu, trong lúc đi học thêm, em N.T.T.L (SN 1995, vừa học xong lớp 12 Trường THPT Hai Bà Trưng, huyện Thạch Thất) bị Nguyễn Thanh H. (bạn học cùng lớp) chụp ảnh chân dung rồi ghép vào ảnh một cô gái xinh đẹp, ăn mặc hở hang.

Sau đó, nam sinh này đăng tấm ảnh trên lên mạng xã hội Facebook. Việc này khiến N.T.T.L bị bạn bè trêu chọc.

Uất ức, L. đã viết trên mạng xã hội rằng "sẽ tự tử nếu các bạn không gỡ tấm ảnh kia xuống". Tuy nhiên, vì nghĩ chỉ là trò đùa nên nam sinh đăng bức ảnh không làm theo.

Sáng sớm 27/6, N.T.T.L đã dại dột uống thuốc diệt cỏ quyên sinh. Người nhà đã phát hiện và đưa em vào bệnh viện Thạch Thất (Hà Nội) để cấp cứu.

Sau đó, nạn nhân tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai, song ngày 29/6, tiên lượng nạn nhân không thể qua khỏi, bệnh viện đã trả em về cho gia đình.

Đến sáng 1/7 thì em N.T.T.L tử vong. Theo người nhà nạn nhân, trong thời gian cấp cứu, do sức khỏe yếu không thể nói chuyện nên L. đã tự viết lại toàn bộ sự việc.

Nội dung bức thư có nói rõ: "Hôm đi học thêm toán, Thằng H. nó lấy ảnh cháu, về nó ghép linh tinh, cháu bảo nó mà nó không bỏ, nó bảo nó sẽ đăng lên facebook. Thế sau nó đăng lên facebook của lũ con trai của lớp. Thằng Đ. thấy thế down về đăng lên facebook của cả lớp. Cả lớp xem được. Cháu bực mình gây sự thế là cả lớp thích chí càng trêu hơn. Cháu dọa cho là cháu sẽ chết vì bức ảnhh đó. Nó bảo cháu chết luôn đi, cho bọn nó ăn mừng, thế là cháu làm liều".

Hiện, Công an huyện Thạch Thất đã đến xác định hiện trường, tổ chức điều tra và đã thu giữ tờ giấy do L viết trong thời gian điều trị ở bệnh viện để làm rõ nguyên nhân vụ việc trên.

L.Lam (Tổng hợp)