Băng nhóm chuyên đòi nợ thuê đã bắt cóc, hành hạ ông A suốt 4 ngày đêm trong khách sạn để tống tiền gần nửa tỷ đồng từ gia đình ông này nhưng ý định bất thành khi cảnh sát đột kích.

Cuộc giải cứu con tin lúc nửa đêm

Ngày 3/7, công an TP.HCM xác nhận, rạng sáng cùng ngày, đã đột kích vào phòng 304 khách sạn Mr Tuấn Anh ở KP.7, P.Tân Thới Nhất, Q.12 giải cứu thành công 1 nạn nhân bị bắt cóc suốt 4 ngày đêm; đồng thời bắt giữ nhóm đối tượng gây án.

Theo đó, vào đêm 30/6 bà B (ngụ Q.7) đến công an Q.7 trình báo ông A (chồng bà) bị 1 nhóm người lạ bắt cóc đưa đi một ngày trước đó. Khi công an đang tiếp nhận vụ việc, bà B nhận được điện thoại của 1 người lạ, thông báo đang giam cầm chồng bà. Chúng đặt điều kiện, nếu bà không chi 468 triệu đồng, chúng sẽ đưa ông A sang Campuchia bán thận rồi giết chết.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc công an Q.7 chuyển giao cho phòng Cảnh sát hình sự (CA.TPHCM) điều tra theo thẩm quyền.

{keywords}

Nguyễn Văn Phúc (trái) - kẻ chủ mưu và Nguyễn Văn Ngọc (phải) – kẻ cầm đầu băng nhóm chuyên bắt cóc người để đòi nợ thuê

Một số nhân chứng cho biết, vào chiều 29/6, họ thấy ông A đi dạo ở con hẻm gần nhà ở Q.7, bất ngờ 1 ô tô 7 chỗ BKS 52Z-5381 ập đến. Nhóm người trên xe đã khống chế, còng tay ông A đưa lên xe chở đi. Lúc này, có 1 số người gần đó đến xem, nhóm bắt người thanh minh rằng: “chúng tôi là công an đang làm nhiệm vụ”.

Từ BKS xe ô tô mà nhân chứng cung cấp, lực lượng công an đã tiến hành kiểm tra, đối chiếu lại. Trong thời gian này, ông A có gọi điện cho vợ, (bà B) và anh trai ông xin chạy tiền giải cứu vì ông bị nhóm giang hồ hành hạ đau đớn. Bằng các biện pháp nghiệp vụ cuối cùng công an đã phát hiện tung tích chiếc ô tô 7 chỗ và nhóm người đang giam cầm ông A tại khách sạn Mr Tuấn Anh.

Lúc 0g30 rạng sáng 3/7, lực lượng cảnh sát hình sự đã thực hiện cuộc giải cứu ông A an toàn như nói trên và bắt giữ 7 đối tượng gây án.

Lộ mặt băng nhóm chuyên bắt cóc tống tiền

7 đối tượng bị bắt giữ để xử lý về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật” gồm: Nguyễn Văn Phúc (SN 1971), Nguyễn Văn Ngọc (tự Minh, SN 1980), Võ Minh Sen (tự Sáng, SN 1985) , Lê Văn Tài (tự Chuột, SN 1984), Nguyễn Thanh Bình (SN 1985), Điêu Thiên Cường (SN 1975) và Dương Công Triều (SN 1981).

Theo lời khai của các đối tượng, trước đây ông A có hùn hạp với Nguyện Văn Phúc để hành nghề xây dựng. Do công việc làm ăn thất bại nên cả 2 không làm chung với nhau nữa. Ông A còn nợ Phúc 48 triệu đồng nhưng Phúc tính toán kiểu “lạ lùng” và buộc ông A phải trả 468 triệu đồng.

{keywords}

Đàn em trong băng nhóm của Ngọc bị bắt tại cơ quan công an

Do ông A không đồng ý nên Phúc nhờ đến băng nhóm giang hồ do Nguyễn Văn Ngọc cầm đầu để gây áp lực lên ông A, với thỏa thuận miệng ăn chia 50 – 50 từ khoản tiền đòi được. Sau đó băng nhóm của Ngọc đã gây ra vụ bắt cóc nói trên.

Được biết khi giam cầm ông A trong khách sạn suốt 4 ngày đêm, nhóm giang hồ đã đánh đập, dùng roi điện để tra tấn làm ông A bị thương tích và hoảng loạn tinh thần.

Khi sa lưới băng nhóm do Ngọc cầm đầu còn khai, trước đó đầu tháng 6/2013 chúng đã thực hiện 1 vụ bắt cóc nhằm tống tiền khác. Được biết phi vụ trước 1 người tên N (ngụ tỉnh Tây Nình) nhờ Ngọc đứng ra đòi 480 triệu đồng từ ông H (ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM).

Ngọc cùng đàn em đã bắt cóc ông H để giam cầm, hành hạ ở 1 khách sạn, Cuối cùng gia đình ông H phải chi 200 triệu đồng để chuộc ông này về nhưng sau đó không trình báo cơ quan công an. Nhóm của Ngọc đã được ông N chi trả tiền công 100 triệu đồng và chúng chia nhau.

Hiện cơ quan CSĐT công an TP.HCM đang mở rộng điều tra vụ án trên và các vụ khác do băng nhóm chuyên bắt cóc nhằm tống tiền này thực hiện.

Đàm Đệ