Do chịu ảnh hưởng của những khối mây lớn, miền Bắc trong những ngày tới trời không còn nắng nóng gay gắt nhưng sẽ có mưa giông xảy ra vào nhiều thời điểm trong ngày.

{keywords}

Các thí sinh dự thi ĐH đợt 2 trong điều kiện thời tiết nắng nóng, mưa nhiều nơi (Ảnh minh họa: VietNamNet)

 

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết trong những ngày tới nhiệt độ tại miền Bắc và miền Trung không ổn định như thời tiết trong đợt thi ĐH đầu tiên.

Tại Hà Nội, nhiệt độ ngày 8/7 – ngày các thí sinh đi làm thủ tục thi ĐH đợt 2 – sẽ có mưa rào và dông vào chiều, tối. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở mức 35 độ, đến đêm nhờ mưa nên nhiệt độ hạ còn 26 độ, trời tương đối mát mẻ.

Sang ngày đầu tiên của đợt thi ĐH thứ 2 – ngày 9/7, nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội ở mức 34 độ, trời không quá nắng nhưng vẫn oi bức và tiếp tục có mưa dông.

Sang ngày thi cuối cùng -10/7, dự báo Hà Nội sẽ không còn mưa, nhiệt độ cao nhất tăng lên mức 35-36 độ.

Tại Thái Nguyên - tỉnh tập trung đông thí sinh dự thi, do chịu ảnh hưởng mạnh hơn từ các đám mây dông lớn di chuyển xuống từ phía Bắc nên mưa sẽ diễn ra nhiều hơn, lượng mưa lớn hơn.

Trong suốt 3 ngày (từ 8-10/7), Thái Nguyên đều có mưa dông, nhiệt độ cao nhất ở mức 30-31 độ.

Riêng miền Trung nắng nóng vẫn tiếp diễn với nền nhiệt từ 35-37 độ. Tại TP Vinh (tỉnh Nghệ An) – nơi tập trung nhiều thí sinh thi ĐH, nhiệt độ trong 3 ngày (từ 8/7-10/7) đều ở mức 35-37 độ.

Dự báo mưa chỉ xuất hiện vào ngày 9/7, các ngày trước và sau đó trời đều nắng gắt.

Tại Đà Nẵng, cả 3 ngày thi ĐH đợt 2 đều không mưa, nhiệt độ cao nhất từ 35-36 độ. Các điểm thi khác trên toàn miền Trung cũng ở trong trạng thái thời tiết tương tự.

N.Anh