- Bị cấm yêu, Huy nghĩ ra ‘chiêu độc’ là bắt cóc bé gái mới 9 tuổi, đồng thời ra yêu sách phải cung cấp số điện thoại mới của bạn gái mình nếu không sẽ “xử” bé gái.

CA TP. Vinh (Nghệ An) vừa phá thành công vụ bắt cóc hi hữu, giải cứu nạn nhân là bé gái mới 9 tuổi.

Đối tượng gây ra vụ bắt cóc là Nguyễn Quốc Huy (SN 1987, trú phường Quán Bàu, TP. Vinh). Theo hồ sơ vụ việc, trước đây Huy có gặp gỡ và nảy sinh tình cảm với chị N.T.H (sống với cô chú ở phường Quán Bàu).

{keywords}

Ảnh: Nguyễn Quốc Huy tại cơ quan điều tra

Tuy nhiên, được một thời gian, gia đình chị H. phát hiện và không chấp thuận tình yêu của 2 người. Để ngăn cản, gia đình đã bố trí đưa chị H. vào miền Nam công tác, chấm dứt mọi liên lạc với Huy.

Ngày 4/7, Nguyễn Quốc Huy tìm đến nhà cô chú của H. và phát hiện bé Huyền (em họ H.) đang ở chơi trong sân bèn gọi ra rồi bế cháu đi.

Đến trưa 5/7, Huy gọi điện cho gia đình bé Huyền, yêu cầu cung cấp… số điện thoại, địa chỉ công tác của chị H. nếu không sẽ “xử” cháu bé.

Quá sợ hãi, gia đình đã làm theo yêu cầu của kẻ bắt cóc, đồng thời báo lên CA TP. Vinh về vụ việc.

Sau quá trình điều tra, theo dõi, đến đêm 5/7, tổ công tác công an TP. Vinh đã mật phục, bắt giữ Nguyễn Quốc Huy trên đường Nguyễn Thái Học (TP. Vinh) và giải cứu thành công cháu bé.

Hiện cơ quan chức năng đang tạm giữ hình sự đối tượng, đồng thời tiến hành điều tra làm rõ vụ việc hi hữu này.

C. Thái