- Những ngày qua, người dân huyện Đông Hưng (Thái Bình) không khỏi bàng hoàng về cái chết của thiếu nữ 17 tuổi khi được nhóm bạn rủ đi hát karaoke. Bên cạnh nỗi đau mất con của vợ chồng người nông dân, dư luận thêm bức xúc vì tệ nạn ma túy đang xâm nhập và lan tràn ở vùng quê lúa.

Đi hát… mất mạng

Sự việc xảy ra vào ngày 02/7/2013. Nạn nhân là em Nguyễn Thị Thu T. (SN 1996) tại xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình.

Bố mẹ em nhận được tin dữ là lúc thi thể của em đã được đưa từ Nhà nghỉ Bảo Sơn (xã Phú Châu, huyện Đông Hưng) đến thẳng nhà xác của Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng. 

{keywords}

Gia đình, thân nhân vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết của cháu T.


Đau đớn, anh Nguyễn Đăng Tiến (SN 1969, xóm 6, xã Nguyên Xá), bố của cháu T. kể: khoảng 8h sáng ngày 02/7, khi cháu T. chuẩn bị ăn sáng thì nhận được một cuộc điện thoại của bạn. Cháu vội vàng lấy xe đạp và nói với mẹ đi ra ngoài rồi sẽ về nhà luôn.

Khoảng 11h, không thấy con về, chị Đỗ Thị Phương (vợ anh Tiến) sốt ruột gọi điện cho chồng đi tìm con. Liên lạc với bạn của T. là cháu H.X.H, được H. nói có thể T. cùng với bạn đang đi hát karaoke tại Nhà nghỉ Bảo Sơn (cách nhà anh Tiến chừng 1km).

Anh Tiến đã đến thẳng Nhà nghỉ Bảo Sơn tìm con. Tại đây, anh đã hỏi 2 bố con ông chủ nhà nghỉ Bảo Sơn (tên S. và L.) xem có nhóm con gái nào đến đây hát karaoke hay không thì được trả lời không có nhóm nào.

Tuy nhiên, nghe thấy tiếng nhạc ầm ĩ phát ra từ một phòng hát, tiếp tục gặng hỏi, người đàn ông tên L. (con trai chủ nhà nghỉ Bảo Sơn) nói: “Đấy là đám thanh niên “phởn” đang hát, không có đứa con gái nào”.

“Thực tế, con gái tôi đang cùng ba, bốn đứa bạn gái khác có mặt tại đây. Bố con ông chủ Nhà nghỉ Bảo Sơn đã nói dối, che giấu gia đình. Lúc đó khoảng 11h15. Nếu chủ nhà nghỉ nói thật, rất có thể cháu đã không bị chết tức tưởi như vậy” – anh Tiến đau đớn.

Hoang mang không biết tìm con ở đâu, gọi điện cho con rất nhiều lần, máy điện thoại có đổ chuông nhưng không ai bắt máy…, anh Tiến lo lắng về nhà. Đến khoảng 13h chiều cùng ngày, anh nhận được tin dữ từ công an xã Nguyên Xá báo đến nhận xác con vì cháu vừa chết trong một tai nạn.

Khi đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng, anh Tiến được chỉ đến khu vực nhà xác. Lúc đó, có rất nhiều cán bộ công an huyện Đông Hưng đang có mặt.

Hai thân nhân của nạn nhân Nguyễn Thị Thu T. (gồm cậu ruột là anh Đỗ Đức Cường và bác ruột Nguyễn Văn Thục) được lực lượng chức năng yêu cầu chứng kiến cuộc khám nghiệm. Khoảng 16h chiều, gia đình được phép đưa thi thể cháu về nhà mai táng.

Đám tang cô gái mới bước sang tuổi 17 được vài tuần diễn ra trong nỗi đau đớn của gia đình và sự sững sờ của họ hàng, làng xóm. Thời điểm đó, gia đình không biết được bất cứ thông tin nào về cái chết của cô con gái.

Hoang mang dư luận

Khi đám tang thiếu nữ xấu số đã qua đi được một tuần, người cha đau khổ kể lại câu chuyện trong nỗi đau đớn, dằn vặt.

“Con tôi thì đã mất rồi, người chết chẳng sống lại được, chúng tôi đành chấp nhận nỗi đau. Thế nhưng, dư luận xã hội khiến gia đình không khỏi ê chề, nhục nhã. Trong khi đó, cơ quan chức năng vẫn chưa đưa ra được nguyên nhân cái chết của cháu, dù công tác khám nghiệm tử thi đã hoàn tất vào chiều ngày 02/7” – anh Tiến nói.

{keywords}

Hiện trường xảy ra vụ việc – nhà nghỉ Bảo Sơn (phố Tăng, xã Phú Châu, huyện Đông Hưng, Thái Bình).  


Theo dư luận đồn thổi: cháu T. thiệt mạng khi bị nhóm bạn xấu đã ép dùng ma túy, thuốc lắc… Nguyên nhân chính dẫn đến cái chết rất có thể là bị sốc thuốc.

Lại một tin đồn khác: trong quá trình sử dụng ma túy, thuốc lắc, đá, hồng phiến trong phòng hát tại nhà nghỉ Bảo Sơn, nhóm thanh niên hư hỏng này còn tổ chức quan hệ tình dục tập thể. Ngoài T. còn có 3 cô gái khác cùng được lôi kéo vào cuộc chơi này…

Những tin đồn gây hoang mang dư luận ấy rốt cuộc cũng đến tai gia đình anh Tiến. Anh chỉ biết xót xa chấp nhận, vì chính vợ chồng anh cũng chưa được nhận kết luận về nguyên nhân cái chết của con gái từ phía cơ quan chức năng.

Anh Đỗ Đức Cường và anh Nguyễn Văn Thục – hai người có mặt tại buổi giám định tử thi cháu T. cho biết, biên bản giám định pháp y được đọc lên cho những người có mặt cho thấy: về ngoại thương, đầu gối bên phải nạn nhân có một vết trầy xước to bằng miệng chén; bàn chân trầy xước; vùng đầu có vết tím. Về nội thương: cơ tim to hơn bình thường; phổi, gan phù nề. Cơ quan sinh dục bình thường, không có dấu hiệu bị xâm hại hay quan hệ tình dục.

Một chi tiết được ông Nguyễn Văn Thục cung cấp, đó là quần áo của nạn nhân bị bẩn mặt bên trong. Sau này, gia đình anh Tiến được biết, nhân viên nhà nghỉ Bảo Sơn đã cởi quần áo của nạn nhân để tiến hành hô hấp khi cháu T. có biểu hiện ngưng thở ngay tại phòng hát.

Sáng ngày 04/7, anh Nguyễn Đăng Tiến được cơ quan điều tra công an huyện Đông Hưng mời đến trụ sở. Cơ quan điều tra cho biết: nạn nhân có biểu hiện dương tính khi xét nghiệm có sử dụng ma túy. Ngoài ra, nhóm bạn cùng hát karaoke với T. ngày hôm đó (khoảng 10 người) cũng cho kết quả dương tính.

Nạn nhân chết tại nhà nghỉ?
Trong quá trình đi xác minh thông tin từ chính người thân của nhóm người cùng chung phòng hát với nạn nhân T., có thông tin cho biết, nạn nhân đã tử vong vào khoảng trưa ngày 02/7.

Theo lời kể của một thanh niên tên Thắng (SN 1985, xóm 8, xã Nguyên Xá) - anh trai của Thăng (SN 1987) – một trong những người cùng có mặt với nhóm hát ngày hôm đó, Thăng cho hay: khoảng 12h, Thăng nhận được cuộc điện thoại của một người bạn thân tên Q. (Q. người cùng xã với nạn nhân, có mặt với nhóm thanh niên hát karaoke tại Nhà nghỉ Bảo Sơn). Nội dung cuộc điện thoại, theo lời kể của Thăng: “Tao nói mày đừng sốc nhé. Con bé cùng hát nó bị chết rồi…”.

Theo nội dung cuộc điện thoại này, nạn nhân đã chết tại nhà nghỉ Bảo Sơn trước khi được đưa đi bệnh viện. Nhân thân của nạn nhân, những người bạn cùng xã của nạn nhân đều biết, và hoàn toàn có thể gọi điện cho người nhà nạn nhân khi xảy ra sự việc.

Thăng cho biết: Ngày 02/7, nhóm thanh niên bạn bè của Thăng đã thống nhất thuê xe đi nghỉ mát ở Cửa Lò, tuy nhiên, vì một người trong nhóm gia đình có việc đột xuất nên chuyến đi được hoãn lại sang buổi chiều.

Khi đó, nhóm này đã chung nhau mua một con chó về giết thịt ăn nhậu trước khi đi, và giao cho một người ở nhà làm, số còn lại rủ nhau đi hát.

Khoảng 2h sau khi xảy ra sự việc, Thắng biết em trai mình có mặt tại phòng hát ngày hôm đó nên đã trực tiếp lái xe ô tô 4 chỗ đến nhà nghỉ Bảo Sơn, đưa nhóm thanh niên này về trụ sở công an huyện Đông Hưng.

Theo thông tin của Thăng cho biết, việc chủ nhà nghỉ Bảo Sơn dùng xe ô tô của gia đình đưa nạn nhân xuống nhà xác Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng là một điều khó hiểu!


Thái Bình

(còn nữa)