- Về sự việc y tá bị trượt chân trong lúc đẩy xe chở các cháu bé sơ sinh đi tắm ở đoạn dốc trước cửa phòng khiến 5 cháu bị ngã từ trên xe xuống đất (ở độ cao khoảng 1m), lãnh đạo bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết đã kịp thời có những biện pháp xử trí thích hợp, hội đồng kỷ luật bệnh viện sẽ họp và sẽ có hình thức kỷ luật nghiêm.

Ông Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho biết: Sau khi xảy ra sự việc, bác sỹ của bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã được cử ngay xuống để khám cho 5 cháu, đồng thời 5 cháu này cũng được chuyển sang bệnh viện Nhi TW bên cạnh để chụp chiếu xem có bé nào bị sang chấn về sọ não, xương khớp, … hay không.

“Kết quả cho thấy có 4 cháu hoàn toàn bình thường, 1 cháu nghi ngờ chấn động não được ở lại theo dõi tại bệnh viện Nhi TW 1 đêm, sau đó được chuyển về bệnh viện Phụ sản Hà Nội vì không phát hiện vấn đề gì”, ông Ánh nói.

{keywords}

Xe đẩy trẻ sơ sinh được dùng tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội (Ảnh do người nhà các bé cung cấp/Tri thức trẻ)

Tính tới thời điểm hiện tại, cả 5 cháu bé đều đã xuất viện (3 ngày sau khi xảy ra sự cố, sức khỏe các cháu đều ổn định).

Ông Ánh cho biết bệnh viện đã miễn toàn bộ viện phí, cam kết khám cho 5 cháu trong thời gian 6 tháng tới (bất kể lúc nào gia đình có đề nghị) và nhận trách nhiệm nếu các cháu có vấn đề gì về sức khỏe.

Đối với nhân viên y tế gây ra sự cố, ông Ánh khẳng định sẽ có hình thức xử lý nghiêm sau khi hội đồng kỷ luật họp. Đồng thời bệnh viện cũng sẽ thay đổi các quy định để phù hợp với tình hình.

Theo đó, thay vì 1 người đẩy xe chở các cháu nhỏ đi tắm, bệnh viện sẽ tăng lên 2 người. Xe đẩy cũng sẽ được chuyển thành xe to, trọng lượng lớn, thành cao hơn để đảm bảo an toàn.

Đây là sự cố chưa từng xảy ra ở bệnh viện này. Theo đó, vào 9h sáng ngày 14/7 vừa qua, điều dưỡng (tên Vân Anh) thực hiện công việc đón các cháu bé đi tắm, khi đón 5 cháu bé tại hai phòng điều trị 30 – 32.

Do có sơ suất trong lúc đẩy xe qua đoạn dốc trước cửa phòng số 32, khoa A3 (bệnh viện Phụ sản Hà Nội), điều dưỡng Vân Anh trượt chân làm nghiêng đổ xe đón bé dẫn đến hậu quả 5 trẻ sơ sinh bị ngã.

N.Anh