Sau bữa cơm, các công nhân xuất hiện triệu chứng đau bụng, nôn mửa, chóng mặt, ngất xỉu. Hàng chục công nhân phải di chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Vụ việc xảy ra tại Nhà máy may Nam Đàn Hanosimex, thuộc cụm công nghiệp Nam Giang, Nam Đàn (Nghệ An).

Theo phản ánh, sau bữa cơm trưa ngày 18/7, một số công nhân làm việc trong nhà máy xuất hiện triệu chứng buồn nôn, chóng mặt và ngất xỉu. Tình trạng này xảy ra đồng loạt và được báo cáo với ban lãnh đạo nhà máy ngay sau đó.

{keywords}

Xe cấp cứu được gọi khẩn cấp để di chuyển các công nhân đi cấp cứu.

Phía nhà máy đã gọi xe cứu thương di chuyển hàng chục công nhân đến cấp cứu tại BVĐK Nam Đàn và BVĐK Hưng Nguyên.

Chiều 18/7, tại BVĐK Nam Đàn có 40 công nhân đang nằm điều trị.

"Các công nhân được đưa đến đây từ khoảng 15h – 15h30 phút với các triệu chứng nôn mửa, đau đầu, chóng mặt và ngất xỉu. Kết luận ban đầu cho thấy các công nhân có thể đã bị ngộ độc thực phẩm nhưng chưa xác định được nguồn gây ngộ độc là gì.

Hiện chúng tôi đang tiếp tục chăm sóc, điều trị cho các công nhân" – BS Trần Khắc Anh, GĐ BVĐK Nam Đàn cho biết.

{keywords}

 {keywords}

Công nhân cấp cứu tại BVĐK Hưng Nguyên

Tại BVĐK huyện Hưng Nguyên, có 15 công nhân được di chuyển đến từ đầu giờ chiều với các triệu chứng tương tự.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Thùy Dung (29 tuổi, trú Hưng Tân, Hưng Nguyên) nói giọng mệt mỏi: "Tôi và các chị em trong tổ ăn trưa vào lúc 12h trưa tại nhà ăn. Thức ăn gồm bầu xào, canh rau muống và trứng luộc (2 quả - PV).

Được một lát, tôi và chị em đều có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, chóng mặt đến ngất xỉu".

Anh Hồ Sĩ Giàu (21 tuổi, xã Nam Giang, Nam Đàn, Nghệ An) cũng cho biết, anh có triệu chứng buồn nôn, hoa mắt và ngất xỉu chừng 10 - 15 phút sau bữa ăn.

"Không hiểu tôi ăn phải cái gì mà bị như vậy" – anh Giàu mệt mỏi nói.

Bác sĩ Trần Xuân Minh, Trưởng khoa Cấp cứu, BVĐK Hưng Nguyên cho biết: "Hiện tại, sức khỏe các bệnh nhân đã bắt đầu ổn định trở lại nhưng chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều trị và theo dõi".

Ngay sau khi sự việc xảy ra, công an huyện Nam Đàn, LĐLĐ huyện Nam Đàn cùng các cơ quan chức năng đã có mặt tại công ty may mặc Nam Đàn Hanosimex để điều tra, xác định nguyên nhân gây nên vụ ngộ độc tập thể trên.

Trước đó, như VietNamNet đưa tin, sáng 17/7, hàng trăm công nhân tại nhà máy này đã bỏ việc ra về để đình công, yêu cầu lãnh đạo giải quyết quyền lợi.

Cao Thái