Phía Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM  phát đi thông báo, gửi lời chia buồn đến gia đình người tử vong trong vụ nổ chiều 18/7.

{keywords}

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ nổ trong khohàng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 14h50 chiều 18/7 tại kho hàng của Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM (số 51 đường Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM).

Theo thông tin ban đầu, chiều 18/7 khi một số nhân viên sữa chữa nhà kho Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ thì một tiếng nổ lớn phát ra bên trong nhà kho. Sức ép từ vụ nổ khiến nhân viên Dương Trọng Hân (SN 1980, quê Đồng Tháp, tạm trú đường Điện Biên Phủ, P.1, Q.3, TP.HCM) đã tử vong tại chỗ.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, lực lượng cơ quan chức năng Q.3 đã phong tỏa hiện trường. Các phòng nghiệp vụ của công an TP.HCM, Viện KSND TP.HCM và lực lượng điều tra quân sự cũng có mặt, tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ nổ.

Đến 19h cùng ngày thi thể của nạn nhân Dương Trọng Hân được đưa ra khỏi hiện trường, chuyển đến bệnh viện An Bình, Q.5.

Theo nguồn tin của VietNamNet, nguyên nhân vụ nổ là do rò rỉ khí ga dẫn đến việc nổ khí gas và bình gas.

Chiều 18/7, trong thông cáo báo chí ngắn gọn của lãnh sự quán, Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM cho biết: “Ngài Đại sứ và tôi cũng như toàn bộ phái bộ Hoa Kỳ tại Việt Nam xin gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc nhất đến gia đình anh Dương Trọng Hân”.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Đàm Đệ