- Người quay lại clip cũng là nhân chứng vụ CSGT truy đuổi, bắn hai người vi phạm giao thông ở Thanh Hóa nói rằng, lý do cung cấp clip vì những lời phát biểu của hai đối tượng vi phạm sau khi bị bắn trái ngược với những gì đã diễn ra.

Phải khó khăn lắm chúng tôi mới gặp được nhân chứng, người đã quay được đoạn clip ghi lại cảnh rượt đuổi và dùng súng bắn của CSGT vào chiều ngày 16/7 trên đường Trần Phú, TP. Thanh Hóa khiến hai người đi xe máy là Lê Văn Ngọc và anh Tô Thế Kỷ, cả hai cùng trú tại xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa bị thương.

{keywords}

CSGT đang rượt đuổi hai đối tượng lạng lách, đánh võng

Nhân chứng mà chúng tôi gặp (xin được giấu tên) kể lại: Vào thời điểm trên hai vợ chồng anh chị đang đi trên đường Trần Phú thì bất ngờ thấy cảnh tượng một CSGT đang đuổi theo hai người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng.

Lúc này hai người đi xe máy có những biểu hiện và hành động rất khác thường. Cả hai người như thách thức chiến sĩ CSGT. Họ đang đội mũ bảo hiểm trên đầu liền bỏ ra rồi có những hành động vẫy tay gọi CSGT lên bắt.

“Thấy hành động quá ngông cuồng của hai người đi xe máy trên, tôi đã chạy theo phía sau và dùng điện thoại quay lại. Chạy hơn một cây số thì chiến sĩ CSGT áp sát và bắt được hai người đi xe máy trên”, người quay clip cho biết.

{keywords}

Anh Ngọc hiện đang là giáo viên dạy chính trị

Người quay clip cho biết thêm, vào thời điểm này trên đường cũng có rất nhiều người chứng kiến, họ cũng đuổi theo phía sau xem kết cục của cuộc rượt đuổi đó như thế nào.

Và rồi khi bắt được hai người đi xe máy, nhiều người dân chứng kiến đã phản ứng với hai đối tượng vi phạm trên.

Không hiểu hai người đi xe máy trên có ý đồ gì, nhưng có một điều rất lạ nếu là người vi phạm giao thông và biết có công an đuổi theo đường sau, một là họ sẽ dừng lại ngay, hai là phóng thật nhanh để tẩu thoát.

Trái ngược hoàn toàn, hai người điều khiển xe máy này lại đi rất chậm. Lạng lách, đánh võng và áp sát CSGT không cho vượt lên.

“Tôi thấy CSGT lấy súng ra bắn chỉ thiên lên trời mấy phát, nhưng hai người đi xe máy vẫn lạng lách đánh võng. Hai người này còn quay lại nói cái gì đó với CSGT mà tôi không nghe rõ, sau đó phóng xe thật nhanh bỏ chạy thì bị chiến sĩ CSGT đuổi theo nổ súng tiếp”, người quay clip cho biết.

Người này kể tiếp, “Ban đầu tôi chỉ quay clip cho vui, sau khi đọc được thông tin trên các báo biết được anh Lê Văn Ngọc hiện là đảng viên và là giáo viên dạy chính trị mà lại có những hành động và lời khai hoàn toàn trái ngược với những gì tận mắt tôi chứng kiến nên tôi đã quyết định công khai đoạn clip trên”.

Chưa hợp lý để nổ súng

Trao đổi trên báo Tiền Phong, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an Thanh Hóa cho biết. Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, việc đại úy Hoàng dùng súng bắn người vi phạm giao thông trong trường hợp này là chưa hợp lý.

Còn có nhiều cách để xử lý vi phạm người giao thông trong trường hợp này, chưa đến mức phải sử dụng súng.

Ông Oanh cũng cho biết, quan điểm của ngành sẽ xử lý nghiêm cả người vi phạm và trong trường hợp xác định việc nổ súng trong trường hợp này là chưa đúng thì CSGT cũng sẽ bị xử lý.

Lê Anh