Theo Bộ trưởng Bộ y tế, tại Quảng Trị, lịch trình, chuyến bay...của bà đã được bố trí kín lịch nên bà không thể đến thăm 3 trẻ bị tử vong sau khi tiêm vắc–xin. Tuy nhiên, bà cũng đã chỉ đạo, thúc giục đoàn công tác của Bộ Y tế tìm nguyên nhân, khắc phục hậu quả.

Liên quan đến việc có mặt tại Quảng Trị vào ngày 21/7 nhưng không đến thăm gia đình của 3 trẻ sơ sinh tử vong, bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế đã có lời lý giải.

Trên báo Khám phá, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, bà đi công tác ở Quảng Trị để họp với UBND tỉnh Quảng Trị về nhiều nội dung công việc với lịch trình, chuyến bay... đã được bố trí kín lịch. Do vậy, bà không thể bố trí thời gian đi thăm các gia đình có cháu bé bị tử vong.

Mặc dù vậy, bà Kim Tiến cũng khẳng định, trong chuyến công tác, bà đã chỉ đạo đoàn công tác của Bộ Y tế tìm nguyên nhân, khắc phục hậu quả của vụ việc 3 trẻ sơ sinh bị tử vong.

{keywords}
Nỗi đau của gia đình có trẻ tử vong sau khi tiêm vắc-xin (Ảnh: VietNamNet)

Hiện, Bộ Y tế đã lấy mẫu, đưa đi kiểm tra tại các cơ quan chuyên môn trong nước và quốc tế để tìm nguyên nhân của vụ việc. Theo Bộ trưởng Tiến, cơ quan công an cũng đã đưa mẫu vắc-xin, các mẫu lấy từ tử thi để xét nghiệm song song với xét nghiệm của Bộ Y tế.

Trước đó, vào ngày 20/7, cả nước bàng hoàng trước thông tin 3 trẻ sơ sinh ở Quảng Trị tử vong sau khi tiêm vắc-xin viêm gan B. Sau đó, vào ngày 21/7, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đã có mặt tại Quảng Trị.

Tuy nhiên Bộ trưởng vào Quảng Trị để tham dự lễ khởi công xây dựng nhà tháp chuông tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Gio Linh. Sau đó, bà Nguyễn Thị Kim Tiến tới thắp hương tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn.

Tại nghĩa trang, khi nhiều phóng viên đề nghị bà Kim Tiến phát ngôn về vụ 3 trẻ sơ sinh vừa tử vong sau khi tiêm vắc xin, nữ Bộ trưởng đã từ chối trả lời.

Việc Bộ trưởng có mặt nhưng bà đã không đến thăm gia đình các em bé tử vong để động viên đã khiến nhiều người khá bất ngờ.

P. Lan (Tổng hợp)