Liên quan đến vụ việc 3 trẻ sơ sinh bị tử vong sau khi tiêm vắc-xin viêm gan B tại Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã ký quyết định về việc tạm đình chỉ công tác 2 cán bộ có liên quan đến sự việc trên.

Chiều 29/7, ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bác sĩ Lê Thị Kim Phượng và nữ hộ sinh Nguyễn Thị Hải Thuận.

Bác sỹ Lê Thị Kim Phượng là người chịu trách nhiệm chính trong ca trực còn nữ hộ sinh Hải Thuận là người đã trực tiếp tiêm vắc-xin cho 3 trẻ sơ sinh.

{keywords}

Gia đình 3 trẻ sơ sinh xấu số ở Quảng Trị đưa các cháu về mai táng (Ảnh: VietNamNet)

Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị nhấn mạnh rằng, việc đình chỉ 2 cán bộ này không khẳng định rằng họ có lỗi mà chỉ là một bước trong quá trình điều tra. Sau khi có kết luận của các cơ quan chức năng của T.Ư thì các bước tiếp theo đối với 2 cán bộ này mới được tính đến.

Quyết định này có hiệu lực vào chiều 27/7, sau khi Bộ Y tế có văn bản hỏa tốc đề nghị tỉnh Quảng Trị chỉ đạo Sở Y tế tạm đình chỉ công tác đối với các cá nhân trực tiếp, gián tiếp có sai sót trong việc thực hiện tiêm chủng tại Bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa.

Trước đó, chiều 22/7, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa cũng đã tạm thời đình chỉ công tác của 2 cán bộ này để tập trung sức khỏe, tinh thần phục vụ công việc điều tra.

Như VietNamNet đã đưa tin, ngày 20/7, 3 em bé sơ sinh tại Bệnh viện đa khoa Hướng Hóa đã tử vong sau tiêm vắc-xin. Đoàn công tác của Bộ Y tế cho rằng các bé bị sốc phản vệ chưa rõ nguyên nhân.

Biên bản làm việc ngày 22/7 của Đoàn chuyên gia của Bộ Y tế và địa phương cũng đã chỉ rõ một số sai sót trong quá trình Bệnh viện đa khoa Hướng Hóa thực hiện tiêm chủng theo Quyết định số 23/2008/QĐ-BYT ngày 7/7/2008 của Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành về sử dụng vắc-xin, sinh phẩm y tế trong dự phòng và điều trị.

Cụ thể, cán bộ Bệnh viện khi tiêm chủng đã bảo quản vắc-xin chưa đúng quy định, để vắc-xin cùng sinh phẩm khác, không ghi chép quản lý vắc-xin hàng ngày, không lưu vỏ, lọ theo quy định, không triển khai tiêm vắc-xin tại phòng tiêm.

Lê Lan (Tổng hợp)