- Thấy sóng biển đánh vào kè trùm lên cao, nhóm thanh niên đã dừng xe để xem thì bất ngờ một cơn sóng lớn trùm lên và cuốn một người xuống biển…

Vụ việc xảy ra hồi 16h30 chiều 7/8, tại khu vực trước khách sạn Hải Yến và Lâm Nghiệp (bãi biển khu 1 Đồ Sơn, Hải Phòng). Nạn nhân được xác định là Phạm Thanh Sơn (SN 1997, ở Đông Chính, Đằng Giang, Ngô Quyền, Hải Phòng).

{keywords}

Khách du lịch chụp ảnh sóng ở Đồ Sơn.

Bước đầu được biết, chiều cùng ngày, khi bão số 6 đang đổ vào Hải Phòng với gió mạnh cấp 7, cấp 8, Phạm Thanh Sơn cùng 3 người bạn khác đi 2 xe máy từ nội thành Hải Phòng xuống Đồ Sơn chơi.

Đi qua khu vực kè biển khu 1, gần khu vực Vạn Ngang, phường Vạn Sơn thấy sóng biển đánh vào kè trùm lên cao, cả nhóm đã dừng xe để xem.

Khi Sơn cùng một người bạn đang đứng trên bờ kè, bất ngờ bị một ngọn sóng lớn chồm lên cuốn xuống biển. Rất may người bạn đi cùng kịp chạy thoát còn Sơn bị sóng cuốn ra xa.

Thấy Sơn bị ngã xuống biển, các bạn của Sơn cùng những người dân quanh khu vực đã dùng dây thừng ném xuống biển cứu Sơn, nhưng do sóng quá lớn nên Sơn không thể nắm được dây thừng.

Một trong những người bạn của Sơn định dùng dây thừng buộc vào bụng nhảy xuống biển nhưng lực lượng Công an kịp thời xuất hiện, ngăn chặn hành động nguy hiểm này.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an phường Vạn Sơn (quận Đồ Sơn) đã kịp thời có mặt, ngăn chặn những hành động có thể gây hậu quả nặng hơn, giải tán đám đông hiếu kỳ xem bão ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Tới thời điểm này công tác cứu hộ vẫn không đạt kết quả do không tàu, thuyền nào dám ra khu vực xảy ra tai nạn.

Q.Minh