- Nguồn tin của VietNamNet cho hay, phóng viên Võ Thanh Tùng bị khởi tố về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.


Theo một nguồn tin riêng của VietNamNet, cơ quan CSĐT Bộ Công an đã có quyết định khởi  tố bị can đối với ông Võ Thanh Tùng (SN 1981, ngụ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) để điều tra làm rõ về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Ông Võ Thanh Tùng (bút danh là Võ Tùng, Duy Đông) là phóng viên của báo Pháp luật TP.HCM, thường trú ở địa bàn tỉnh Đồng Nai, bị tổ công tác Bộ Công an bắt giữ vào ngày 7/8 như VietNamNet đã thông tin.

Ngoài ra, cơ quan CSĐT cũng làm rõ vai trò  liên quan của 2 người là Minh và Tài - được biết đến với vai trò cộng sự của ông Võ Thanh Tùng trong một số bài điều tra.

Theo cáo buộc, ông Tùng cùng với 1 số người khác đã có hoạt động nghiệp vụ điều tra và từng có loạt bài đăng tải trên báo Pháp luật TP.HCM với tựa đề “Múa cột, ma túy trong các quán bar ở Đồng Nai”.

Nguồn thông tin của VietNamNet cho hay, sau khi đăng bài 1 của loạt bài điều tra trên báo, người viết bài đã liên hệ với ông H. - chủ 1 quán bar ở địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Sáng 7/8, ông Tùng và ông Tài đến 1 khách sạn ở đường Phạm Văn Thuận, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai gặp ông H.

Khi việc giao nhận tiền giữa hai bên đang diễn ra thì lực lượng của tổ công tác đặc biệt thuộc Tổng cục cảnh sát phòng chống tội phạm, Bộ Công an ập vào bắt quả tang.

Chiều 16/8, P.V VietNamNet trao đổi với ông Phạm Phú Tâm, Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM xung quanh vụ bắt giữ phóng viên Võ Thanh Tùng.

Ông Tâm khẳng định: “Hiện Ban biên tập báo Pháp Luật TP.HCM chưa tiếp nhận bất kì thông tin nào về việc khởi tố phóng viên Võ Thanh Tùng cũng như là kết quả điều tra liên quan. Ban biên tập báo cũng chủ động liên lạc với cơ quan điều tra để xác nhận thông tin, tuy nhiên thông tin chính thức sẽ được cơ quan điều tra công bố khi có kết quả điều tra”.

Ông Tâm cho biết thêm, hai cá nhân liên quan đến vụ việc này là ông  Minh và ông Tài đều là cộng tác viên của riêng phóng viên Võ Thanh Tùng. Ban biên tập báo Pháp Luật TP.HCM không chịu trách nhiệm quản lý hai cá nhân này.

Hiện Bộ Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Nhóm phóng viên thời sự