- Ngày 21/8, trao đổi với báo chí, ông Ngô Văn Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa khẳng định, thông tin phản ánh về công trình thủy điện Bá Thước 2 bị sạt lở phía hạ lưu vai trái đập là không chính xác.

Trong công văn 2263/SXD-BTLTĐ ngày 2/8/2013 mới ban hành đã nêu rõ: Đoàn kiểm tra của Sở Xây dựng tiến hành kiểm tra bằng trực quan và kiến nghị, nên có phương án để chống sạt lở về phía hạ lưu bởi về lâu dài có thể xảy ra, chứ không phải bị sạt lở phía hạ lưu vai trái đập như thông tin đã phản ánh.

{keywords}

Nhà máy thủy điện Bá Thước 2 vẫn hoạt động bình thường

 

Ông Tuấn cho biết, có thể do sự hiểu nhầm trong việc trích văn bản của đoàn kiểm tra.

Còn ông Phạm Việt Hoài, Giám đốc công ty cổ phần Thủy điện Hoàng Anh Thanh Hóa (đại diện chủ đầu tư) khẳng định: “Thông tin phản ánh trên là chưa đúng với thực tế. Tuy nhiên, trước những kiến nghị của đoàn kiểm tra liên ngành, công ty đã làm việc với đơn vị tư vấn, lập hồ sơ thiết kế xử lý trong thời gian tới”.

Ông Hoài cho biết thêm, ngay sau khi có thông tin phản ánh, chủ đầu tư đã cho kiểm tra thực địa; thực tế cho thấy hạng mục đập vai trái  được gối vào nền đá gốc, do vậy phía hạ lưu vẫn đảm bảo an toàn cho công trình theo đúng thiết kế phê duyệt và không có hiện tượng xói lở.

Được biết công trình thủy điện Bá Thước 2 là dự án thủy điện lớn nhất của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai tại tỉnh Thanh Hóa, có công suất 80MW với tổng mức đầu tư 1.497 tỷ đồng. Hiện nay cả 04 tổ máy đang phát điện 24 giờ, công suất đạt trên 60MW.

Châu Giang