- Vụ việc một bác sĩ đánh vợ đến sẩy thai, cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ) mới chỉ giám định tổn thương phần mềm. Thai phụ bị sẩy thai 4 tuần tuổi chưa được giám định thương tật.

Chị Tr.C.L. bị chồng là (BS Phạm Kha Ly, làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ) bạo hành tại nhà trọ ở khu vực 1, phường An Bình, (Q.Ninh Kiều) vào ngày 22/3.

Ngay ngày hôm sau (23/3), Công an phường này đã đến lập biên bản, lấy lời khai của các bên.

{keywords}

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ nơi có BS Phạm Kha Ly (ảnh nhỏ phải) lột quần áo, trói tay, cắt tóc, đánh đập vợ sẩy thai. Ảnh: Quốc Huy

Một cán bộ công an phường cho biết, thời điểm xuống kiểm tra hiện trường đã được dọn dẹp. Sau đó, Kha Ly đã tự mang lên công an giao nộp một số vật chứng có liên quan.

Trao đổi với chị Phạm Thị Ngân Tuyền - bạn thân của chị L. (người trực tiếp giải cứu chị L. sau khi bị chồng đánh) cho biết: "Lúc đó nhìn L. không còn là người nữa. Mặt mũi thâm tím, tay tứa máu vì bị đánh. Tóc tai bị cắt ngắn hết.

Người này (bác sĩ Ly) không xứng đáng làm người nữa chứ không nói gì là bác sĩ. Bác sĩ gì mà đánh vợ ác thế?".

Cũng theo chị Tuyền, sau khi đánh vợ thậm tệ, bác sĩ Ly đã về quê ở Cà Mau đến trụ sở công an xã quỳ xin lỗi vợ, bố mẹ 2 bên nội ngoại. Ai cũng thấy thương trước hành động nhất thời của bác sĩ Ly và đồng ý tha thứ.

Cũng theo chị L., chính vì thương chồng đã biết ăn năn hối lỗi mà làm đơn xin bãi nại. Tuy nhiên, chị L. không ngờ là sau khi cơ quan điều tra khép lại vụ việc, cũng là lúc bác sĩ Ly trở mặt và muốn 2 vợ chồng chia tay.

Trao đổi với PV, Trung úy Lê Văn Chí Hữu - Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an Q.Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) cho biết, vụ việc xảy ra thì lực lượng công an đã thu được 1 con dao hai lưỡi, 1 ổ khoá, 1 sợi dây xích và tấm ảnh cưới khổ lớn với nhiều vết dao.

Tuy nhiên, với kết quả giám định thương tật chị L. chỉ bị tổn thương 2% và đơn bãi nại của nạn nhân. Cơ quan CSĐT quận Ninh Kiều đã khép lại hồ sơ và chuyển sang Viện Kiểm sát quận đề nghị kết thúc vụ án.

Trung uý Hữu còn thông tin, điều tra viên này đã về Cà Mau làm việc với bác sĩ Nương người hút thai lưu của chị L.

Theo hồ sơ, bác sĩ Nương cho biết, khi L. đến khám trên bụng L. không thấy vết bầm, cái thai đã hư nên bác sĩ chỉ gắp thai và làm vệ sinh. Sự việc diễn ra có sự chứng kiến của 2 bên nội và ngoại.

Riêng nguyên nhân dẫn đến sẩy thai của chị L. thì bác sĩ Nương không đưa ra kết luận.

Theo kết quả giấy chứng nhận thương tật của Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ ngày 28/3, chị Tr.C.L. được chẩn đoán là đa chấn thương phần mềm.

Cụ thể, chị L. bị sưng nề phần đầu, da mặt, xây xước 2 cổ tay, cổ bàn chân, sưng bầm mặt trước đùi; tim phổi bình thường, bụng mềm và siêu âm phát hiện tử cung có túi thai 4 tuần.

Đến bây giờ, nguyện vọng của chị Tr.C.L. là: "Khi biết Công an và Viện kiểm sát Ninh Kiều khép lại hồ sơ, kết thúc vụ án anh ấy (bác sĩ Ly) mới trở mặt.

Tôi rất muốn cơ quan điều tra lật lại hồ sơ vụ án, đưa ra trước ánh sáng của pháp luật".

Quốc Huy - Thọ Đức