- Xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm trai gái, hai nữ sinh của trường PTTH Tạ Quang Bửu chửi nhau trên mạng Facebook rồi sau đó kéo bạn trai vào cuộc, gây đổ máu.

Chiều 25/8, đại úy Lê Hữu Phước, Đội trưởng đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an quận 8 cho biết, nhờ sự vận động của gia đình, đối tượng gây náo loạn trước cổng trường Tạ Quang Bửu vào giờ tan học sáng 24/8 đã đến công an đầu thú.

Đối tượng được xác định là Lê Gia Bách (16 tuổi ngụ P.14, Q.8) là học sinh lớp 11 của trường PTTH Tạ Quang Bửu.

{keywords}

Lê Gia Bách, học sinh lớp 11 trường PTTH Tạ Quang Bửu (áo trắng) được đưa trở lại hiện trường chỉ điểm vị trí nhặt dao và gây án.

Qua lời khai, Bách có bạn gái là Lê Thụy Hương Ngọc Trâm trước đó đã mâu thuẫn với Nguyễn Thị Yến Thanh. Cả ba đều học chung một lớp. Trâm và Thanh chat với nhau trên mạng xã hội Facebook, chửi nhau và sau đó cả hai lôi bạn trai cùng vào cuộc.

Sau giờ tan học ngày 24/8, Mai Anh Tuấn (18 tuổi ngụ P.4, Q.8) học sinh lớp 11 trường PTTH dân lập Thăng Long cùng 2 học sinh khác đến trước cổng trường Tạ Quang Bửu để tìm Trâm, nhằm giải quyết mâu thuẫn giùm Thanh.

Khi đến trường, Tuấn phát hiện Bách chở Trâm. Tuấn và 2 bạn đã dùng mũ bảo hiểm tấn công Bách. Bách quay vào trường rút con dao từ trong cặp chạy ra ngoài đâm Tuấn một nhát trúng ngực. Tuấn bỏ chạy. Bách truy đuổi đâm thêm một nhát nữa.

Say máu, Bách trở lại trường tiếp tục đâm Thanh nhưng sượt vào tay rồi tiếp tục đuổi theo Tuấn về hướng cầu Tạ Quang Bửu, nhưng Tuấn được người đi đường chuyển đến bệnh viện…

Bách khai, con dao này Bách nhặt được ở gốc cây trong trường học và dấu sẵn trong cặp.

Bách bỏ chạy về hướng cầu Nhị Thiên Đường vứt dao xuống sông rồi bỏ trốn. Yến Thanh bị thương nhẹ ở tay đã được các bạn đưa đến bệnh viện quận 8 sơ cứu.

Được biết sau khi phẫu thuật, Tuấn đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị tại bệnh viện 115.

Vụ án xảy ra, xuất phát từ những mâu thuẫn vụn vặt của tuổi học trò mới lớn, đưa đến những hậu quả đáng tiếc như trên. Đây là một bài học đắt giá cho những bậc phụ huynh trong việc chăm sóc và giáo dục con cái.

• Trần Chánh Nghĩa