- Hội đồng kỷ luật Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ đã đưa ra quyết định xử lý kỷ luật bác sĩ đánh vợ đến sẩy thai.

Sáng 3/9, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, BS Phạm Kha Ly (SN 1982, công tác tại Khoa Tiêu hóa – Huyết học), đã bị kỷ luật vì “vi phạm luật hôn nhân gia đình”.

Cụ thể là hành hung vợ đến sẩy thai, gây tiếng xấu trong dự luận và ảnh hưởng đến uy tín của bệnh viện.

{keywords}

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ nơi có BS Phạm Kha Ly (ảnh nhỏ) đánh vợ sẩy thai bị kỷ luật.

Hình thức xử lý bác sĩ Ly trong phạm vi quyền hạn bệnh viện là kỷ luật cảnh cáo, cắt thi đua trong thời gian 3 tháng, không được đi học bác sĩ chuyên khoa 1 trong vòng một năm.

Do BS Ly đang là đảng viên dự bị, Đảng ủy bệnh viện đã có văn bản đề nghị “xóa tên khỏi danh sách đảng viên” gửi cơ quan Đảng ủy Khối cơ quan Dân chánh Đảng TP. Cần Thơ ra quyết định sau cùng.

Như VietNamNet đã thông tin, chị Tr.C.L. đang công tác tại cơ quan Chi cục Thú Y TP. Cần Thơ đã làm đơn tố cáo BS Phạm Kha Ly (chồng chị L.) đã nhẫn tâm khống chế chị L. đánh đập bầm dập, cắt tóc và hậu quả làm chị L. sẩy thai 4 tuần tuổi.

BS Ly cũng đã thừa nhận là giam lỏng, đánh đập vợ trong suốt 6 giờ đồng hồ vào chiều ngày 22/3.

Vụ việc đã được cơ quan CSĐT Công an Ninh Kiều (TP.Cần Thơ) vào cuộc điều tra, làm rõ. Tuy nhiên, chị L. đã làm đơn bãi nại và chấp nhận 2 vợ chồng về chung sống với nhau vì những hành động xin lỗi của bác sĩ Ly.

Thế nhưng, vị bác sĩ này đã “trở mặt” với vợ mình (chị L.). Quá giận dữ vì người chồng “phụ bạc”, chị L. tiếp tục tố cáo bác sĩ L. ra cơ quan pháp luật đề nghị được xử lý.

Quốc Huy