- Chưa hết nguôi ngoai sau cái chết của sản phụ Vũ Thị Thúy tại bệnh viện thì gia đình của sản phụ này càng đau đớn hơn khi chị gái của nạn nhân bất ngờ tử vong sau khi đưa thi thể em gái về quê.

Liên quan đến vụ sản phụ Vũ Thị Thúy chết bất thường tại bệnh viện Phụ sản - Nhi Bình Dương, người nhà của của chị Thúy cho biết chị Vũ Thị Thanh (34 tuổi, chị ruột của Thúy) cũng qua đời vào tối 9/9.

Theo đó, vào tối cùng ngày, chị Vũ Thị Thanh cùng người nhà đưa thi thể của em gái Vũ Thị Thúy từ Bình Dương về Ninh Bình. Khi về tới nhà, quá đau buồn trước sự ra đi của em gái, chị Thanh vẫn khóc rất nhiều bên thi thể em.

Do nhiều đêm thức trắng, mệt mỏi, đau đớn về cả thể xác lẫn tinh thần nên đến 22 giờ 30 phút tối 9/9 chị Thanh bị ngất xỉu. Người phụ nữ này được gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi.

{keywords}

Bệnh viện Phụ sản - Nhi bán công Bình Dương, nơi sản phụ Thúy tử vong (Ảnh: Dân trí)

Được biết chị Thanh vào Bình Dương làm công nhân cho một công ty da giày tại Khu công nghiệp An Phú, TX Thuận An đã hơn 8 năm. Người thân cho biết, chị Thanh hoàn toàn khỏe mạnh và không có tiền sử bệnh tật gì.

Theo một diễn biến khác của vụ việc, bệnh viên Phụ sản - Nhi Bình Dương đã đưa ra kết luận về nguyên nhân khiến sản phụ Vũ Thị Thúy tử vong tại bệnh viện này vào tối 7/9 sau khi hạ sinh một bé trai.

Theo báo cáo gửi Sở y tế tỉnh Bình Dương, bệnh viện Phụ sản - Nhi bán công Bình Dương cho rằng, vào 19h tối 7/9, khoảng một giờ sau sinh, sản phụ Thúy có triệu chứng mệt, khó thở rồi tử vong.

Trước khi chết, chị Thuý có nhiều dấu hiệu của chứng thuyên tắc ối gây ảnh hưởng đến tim, mạch phổi…Các bác sĩ của bệnh viện đã tìm mọi cách cứu chữa nhưng bất thành.

Tuy nhiên về kết luận này, Sở y tế Bình Dương chưa công nhận vì còn nhiều điểm cần làm rõ.

Diễn biến vụ việc:

Tối 7/9, thấy vợ chuyển dạ sinh con, anh Lê Mã Lương (chồng chị Vũ Thị Thúy) cùng người thân đưa chị vào Bệnh viện Phụ sản - Nhi bán công Bình Dương, sau đó chị Thúy hạ sinh một bé trai.

Sau khi đưa về phòng hậu sản, chị Thúy có biểu hiện mệt và khó thở nên anh Lương gọi bác sỹ đến kiểm tra. Bác sỹ khám xong nhưng chị Thúy vẫn mệt nên người nhà yêu cầu chuyển nạn nhân lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu.

Tuy nhiên, bác sỹ trong ca trực của Bệnh viện Phụ sản - Nhi bán công Bình Dương đã không đồng ý. Ít giờ sau đó chị Thúy tử vong tại bệnh viện này.

L.Lam (Tổng hợp)