- Sau nhiều tiếng nổ lớn, ngọn lửa bùng lên dữ dội bao trùm cả xưởng sản xuất sơn. Nhiều mảnh vỡ văng vào nhà dân làm nhiều người hoảng loạn di tản tài sản gây ra cảnh hỗn loạn trong khu vực.

Vụ cháy xảy ra vào sáng ngày 11/9 tại Công ty TNHH SX & TM Toàn Châu chuyên sản xuất sơn P.U. ở số 289B/1, khu phố 3A (P. An Phú, TX Thuận An, Bình Dương).

Nhiều người dân tại đây thuật lại, ngọn lửa phát xuất từ bên trong công ty đã lan rất nhanh.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy

 

Mùi hóa chất, xăng lan tỏa nồng nặc. Một thùng sơn phát nổ đã văng mảnh ra ngoài vào nhà dân gần đó.

Thời điểm phát cháy có nhiều công nhân đang làm việc. Lực lượng ứng cứu tại chỗ đã bất lực khi khống chế ngọn lửa bằng các phương tiện sẵn có vì bên trong xưởng có rất nhiều nguyên liệu sản xuất sơn dễ cháy.

Các công nhân kịp thoát ra ngoài. Một số khác nỗ lực di dời các thùng nguyên liệu, thành phẩm ra xa nơi phát cháy. Trong khi đó, ở khu dân cư bên ngoài nhiều hộ dân đã sơ tán.

Lực lượng chữa cháy thị xã Thuận An phối hợp với thị xã Dĩ An huy động 8 xe chữa cháy, dùng bọt để dập tắt lửa. Sau hơn một giờ, đám cháy được không chế và dập tắt sau đó.

{keywords}

Những gì còn sót lại.



Tại hiện trường, 1000m2 nhà xưởng tan hoang. Mái nhà xưởng đổ sập. Bên trong ngổn ngang các thùng nguyên liệu và thành phẩm bị cháy rụi. Ba căn nhà kế cận bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau vụ cháy.

Được biết, công ty Toàn Châu hoạt động trong lĩnh vực sản xuất sơn từ năm 2010. Người dân cho biết, trong quá trình sản xuất, công ty thường xuyển để mùi hóa chất và xăng lan tỏa ra bên ngoài. Mặc dù đã phản ảnh lên chính quyền địa phương nhưng tình trạng này vẫn không chấm dứt.

Trần Chánh Nghĩa