Vụ cháy lớn nhất từ trước đến nay xảy ra tại tỉnh Hải Dương bùng phát vào 1h sáng và được dập tắt khoảng 11h.

{keywords}
Hiện trường vụ hỏa hoạn

Rạng sáng 15-9, tại Trung tâm thương mại Hải Dương (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) đã xảy ra  vụ hỏa hoạn nghiêm trọng. Gần như toàn bộ các gian hàng tại 3 tầng của tòa nhà Trung tâm thương mại bị thiêu rụi.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1h sáng, một đám lửa nhỏ xuất phát từ gian hàng kinh doanh vải sau đó lan rộng, bùng phát dữ dội và thiêu rụi cả 3 tầng với toàn bộ các gian hàng của tiểu thương tại tòa Trung  tâm thương mại Hải Dương.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC), Công an tỉnh Hải Dương đã huy động toàn bộ lực lượng tham gia chữa cháy.
 
Do ngọn lửa bùng phát dữ dội, tỉnh Hải Dương đã huy động thêm lực lượng PCCC từ Tổng công ty Xi măng Vicem Hoàng Thạch, lực lượng PCCC của một số doanh nghiệp kinh doanh, vận tải xăng dầu trên địa bàn tỉnh và lực lượng PCCC của một số tỉnh lân cận. 

Được biết, đây là vụ cháy lớn nhất từ trước đến nay xảy ra tại tỉnh Hải Dương.
{keywords}
Lực lượng chữa cháy được huy động tối đa

Theo ghi nhận đến 7h30 sáng nay, đám cháy vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn và chưa thống kê được thiệt hại ban đầu của vụ cháy. 

Lực lượng chức năng đã phong tỏa toàn bộ các con đường xung quanh Trung tâm thương mại để đảm bảo an toàn cho công tác PCCC. Được biết, Trung tâm thương mại Hải Dương có 536 hộ kinh doanh các loại ngành hàng. 

Trao đổi từ hiện trường, một lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương cho hay, vụ cháy xảy ra bất ngờ và rất nghiêm trọng. 

Nhiều đồ đạc, hàng hóa bị lửa thiêu rụi. Đặc biệt là một nửa nhà phía sau Trung tâm thương mại bị đổ sập do "ngọn lửa quá hung". 

Theo vị lãnh đạo này thì cho đến thời điểm này chưa có ghi nhận nào thiệt hại về người, tuy nhiên về thiệt hại về tài sản đã lên đến trên chục tỉ đồng.

Đến 8h sáng nay, hàng trăm tiểu thương và người dân hiếu kỳ đang tập trung bên ngoài chờ đợi trong sự bất lực. 

Trong đó có khá nhiều hộ kinh doanh vẫn để tài sản, tiền trong két sắt tại trung tâm trước khi về nhà. Ngọn lửa vẫn còn bùng cháy rất dữ dội.

Khoảng 300 cán bộ, chiến sĩ công an có mặt tại hiện trường, chưa kể tới 100 người là lực lượng quân đội, dân quân.

Một cán bộ công an cho báo Tuổi Trẻ hay, ngoài lực lượng xe chữa cháy tại chỗ, Hải Dương đã phải huy động thêm nhiều lượt xe cứu hỏa của tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Hưng Yên, và lực lượng xe chữa cháy của một số doanh nghiệp lớn trên địa bàn.

Xem clip:

(Theo NLĐ, Dân trí/Clip: Qdnd.vn)