- Nạn nhân là ca sĩ Nhật Sơn, con trai út của nghệ sĩ cải lương Minh Cảnh. Hung thủ bị bắt giữ khai nhận có quan hệ đồng tính với nạn nhân, vì ghen tuông nên xuống tay.

Ngày 15/9, công an huyện Hóc Môn, TP.HCM đã bàn giao đối tượng Hà Hồng Đạt (SN 1976, quê tỉnh Cà Mau) cho phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM để điều tra, xử lý theo thẩm quyền về hành vi “giết người”.

{keywords}

Gia đình tổ chức tang lễ cho ca sĩ Nhật Sơn

Bước đầu tại cơ quan công an Đạt khai nhận là hung thủ đã sát hại người bạn tình đồng tính, là ca sĩ Nhật Sơn vào rạng sáng 14/9.

Được biết ca sĩ Nhật Sơn, tên thật là Vũ Minh Sơn, SN 1981, ngụ Q.1, tạm trú huyện Hóc Môn, TP.HCM, là con trai út của nghệ sĩ cải lương Minh Cảnh.

Chính người thân của Nhật Sơn cũng thừa nhận ca sĩ này là người đồng tính. Đặc biệt, trước khi xảy ra vụ án mạng, Nhật Sơn cũng thẳng thắn công khai chuyện giới tính, sống thật với chính mình.

Theo nghệ sĩ Bích Hạnh - dì thứ ba của ca sĩ Nhật Sơn, cha mẹ Sơn ly hôn từ lúc Sơn còn nằm trong bụng mẹ. Sơn 6 tuổi thì mẹ cũng qua đời. Sơn có được cha rước về chung sống vài năm nhưng sau đó phải về ở với dì.

Nhật Sơn bước lên sân khấu năm 6 tuổi, từng có nghệ danh Cảnh Sơn. Có thời gian nghỉ hát vài năm, sau đó anh quay lại nghề, là ca sĩ tự do với nghệ danh mới là Nhật Sơn đã phát hành 2 album là "Tôi vẫn hát" và "Vết tình".

Tại cơ quan công an, hung thủ Hà Hồng Đạt khai là đã có vợ con nhưng sau đó phát hiện ra bản chất con người thật của mình nên sống ly thân với vợ. Vài năm nay Đạt quen biết, chung sống như "vợ chồng" với ca sĩ Nhật Sơn tại ngôi nhà thuê ở số 76/4K ấp Xuân Thới Đông 3, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn.

{keywords}

Bìa Album “Vết tình” của ca sĩ Nhật Sơn

Tuy nhiên, trong quá trình chung sống, Đạt và Nhật Sơn thường xuyên xảy ra mâu thuẫn gay gắt xung quanh việc Đạt ghen tuông với những mối quan hệ riêng tư lẫn nghề nghiệp của Nhật Sơn.

Theo Đạt khai, rạng sáng 14/9 tại căn nhà thuê nói trên Nhật Sơn và Đạt lại xảy ra mâu thuẫn. Lúc này, Nhật Sơn tuyên bố chia tay và đi ra khỏi nhà.

Đạt chạy theo níu kéo, dùng 1 con dao có trong nhà đâm Nhật Sơn nhiều nhát vào bụng và ngực làm ca sĩ này gục tại chỗ. Sau đó, Đạt chủ động gọi xe đưa người tình đi cấp cứu ở bệnh viện Nhân dân 115 nhưng Sơn không qua khỏi.

Đạt gọi điện thoại báo hung tin cho người nhà của Nhật Sơn. Trong sáng cùng ngày, Đạt đến công an P.12, Q.10 đầu thú, khai báo toán bộ hành vi phạm tội.

Sau khi khám nghiệm pháp y, cơ quan công an đã bàn giao thi thể Nhật Sơn cho gia đình an táng. Tang lễ của chàng ca sĩ vắn số này được gia đình tổ chức tại nhà riêng ở đường Lê Lai, Q.1

Đàm Đệ