- "Toàn bộ tàu và ngư lưới cụ của tàu TG 92819 đã chìm sâu dưới đáy biển. Về các nạn nhân mất tích vẫn được chúng tôi ghi nhận là còn sống để thúc đẩy công tác tìm kiếm nhanh chóng hơn".

Chiều tối ngày 16/9, ông Phạm Hiển, Giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 đã có buổi tiếp xúc với báo chí về vụ việc 2 tàu đâm nhau trên biển vẫn còn 7 người mất tích.

{keywords}

Ông Phạm Hiển, Giám đốc trung tâm tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3

Theo ông Hiển, trong số 8 người được cứu trong vụ chìm tàu ngoài khơi Vũng Tàu vào sáng ngày 16/9 có 2 người sức khỏe rất yếu. Những người còn lại cũng có vấn đề về sức khỏe và tâm lý, còn 1 người đã tử vong.

Hiện các nạn nhân đã được sơ cứu ngay trên tàu. Dự kiến sớm nhất vào ngày mai, 17/9 sẽ có tàu đưa số nạn nhân này vào bờ.

Cũng theo ông Hiển, hiện vẫn chưa xác định con số người bị nạn cũng như danh tính thuyền trưởng con tàu TG 92819 do số liệu từ nhiều nguồn tin cung cấp không đồng nhất.

Tuy nhiên, theo ông Đặng Thành Được - một trong số nạn nhân được cứu thoát khẳng định: số người có mặt trên tàu vào thời điểm bị nạn là 16 người.

Hiện nay, công tác tìm kiếm vẫn được tiếp tục, bất chấp thời tiết trên biển đang rất xấu do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới (sóng cao 2-3 m).

{keywords}

Tiếp tục tìm nạn nhân vụ đâm tàu, bất chấp thời tiết xấu, ông Hiển khẳng định.

Ngoài các tàu đã tham gia hiện có thêm 3 tàu container hỗ trợ công tác tìm kiếm. Sáng nay (16/8), đội thợ lặn từ Tiền Giang cũng được điều động tới vị trí tàu bị nạn, tham gia cứu hộ…

Đánh giá thiệt hại trong tai nạn, ông Hiển cho biết thêm: "Toàn bộ tàu và ngư lưới cụ của tàu TG 92819 đã chìm sâu dưới đáy biển. Về các nạn nhân mất tích vẫn được chúng tôi ghi nhận là còn sống để thúc đẩy công tác tìm kiếm nhanh chóng hơn".

Theo ông Hiển, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 3 sẽ là đơn vị trực tiếp theo dõi và chỉ đạo công tác cứu nạn cứu hộ cho đến hoàn tất.

• Trần Chánh Nghĩa