- Sau một ngày bị nhấn chìm trong biển nước, sáng 18/9 nước lũ đã rút để lại cảnh hoang tàn đổ nát tại thị trấn Eađrăng (H. Eahleo, Đắc Lắc). Hàng chục ngôi nhà cùng hàng trăm hecta hoa màu của người dân trong phút chốc đã bị dòng nước lũ cuốn trôi.
 
Theo bà con, nước lũ về đột ngột nhanh và hung hãn đã quét qua khu vực các khối 3,5,6 thuộc thi trấn Eađrăng.

Lũ về rất bất ngờ nên bà con trở tay không kịp khiến nhiều gia đình mất sạch tài sản.
{keywords}

 
Đứng trên nhà mình giờ chỉ còn lại nền đất, bà Dương Thị Lý ở khối 6 buồn bã cho biết, toàn bộ tài sản gồm tiền bạc, vật dụng giấy tờ đã bị nước cuốn trôi.

Cùng cảnh ngộ với bà Lý, những người hàng xóm đang cố gắng bới tìm, thu gom những gì còn sót lại nhưng tất cả đều vô ích.
 
Chưa có con số thông kê cụ thể, nhưng sơ bộ hàng chục ngôi nhà bị lũ cuốn trôi hoàn toàn, số hư hại có thể hàng trăm căn.
 
Nước lũ cũng làm ngập sâu và hư hỏng nặng cầu Eakal khiến giao thông trên Quốc lộ 14 bị ách tắc nhiều giờ liền. Lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt phong tỏa khu vực cầu, nhưng nhiều người dân hiếu kỳ vẫn tập trung rất đông tại khu vực nguy hiểm.

Được biết thị trấn Eađrăng nằm trong vùng hạ lưu của đập Eađrăng có dung tích 1.500.000 m3. Những cơn mưa gần đây đã làm cho mực nước trong đập lên đến mức báo động.

Để đập khỏi vỡ buộc lòng phải xả tràn và hậu quả đã gây thiệt hại về tài sản, hoa màu của người dân…

Ông Dương Công Nguyên, một người dân ở khối 6, thị trấn Eađrăng bức xúc: “Chúng tôi không hề được chính quyền và Ban quản lý đập thông báo từ sớm để di dời, bảo toàn tài sản. Khi lũ đã tràn về rồi mới được thông báo, lúc đó đã quá muộn, người dân chỉ còn biết chạy lũ thoát thân, tất cả tài sản đều phải bỏ lại…”.

Hình ảnh PV VietNamNet ghi lại:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords} 


 
Đinh Nga