- Trong giới dân chơi Sài Gòn, cái tên Huỳnh Văn Xuân hết sức lạ lẫm, nhưng nhắc tên Công “mô tô” thì ai cũng biết, vì khá nổi tiếng. Công “mô tô” được biết đến như là ông “vua” trong giới mô tô khủng, độc ở Việt Nam và là đại gia từng cặp với những chân dài danh tiếng.

Chuyện xe khủng

Gặp Công "mô tô" thời điểm hơn 2 năm trước đây, là giai đoạn kinh doanh thịnh vượng của Công. Lúc đó Công "mô tô" từng nói, niềm vui lớn nhất cuộc đời là xe mô tô.

Công từng khoe rằng, bản thân là đứa trẻ lang thang, bụi đời đúng nghĩa. Sinh năm 1975, trong gia đình nghèo ở Cần Giuộc, Long An, 10 tuổi Công lên Sài Gòn lập nghiệp với hành trang ban đầu là bộ quần áo tả tơi, đôi dép Lào và ít tiền lẻ.

{keywords}
Từ đứa trẻ đường phố, Công “mô tô” trở thành đại gia, thành “ông vua”của làng chơi xe mô tô khủng, độc, lạ ở Việt Nam.

Trải qua nhiều công việc đường phố như bốc vác, phụ bán hàng…đến 17 tuổi, Công chính thức sở hữu được chiếc xe gắn máy đầu đời, chiếc Cub 67.

Kể từ đó Công chuyên nghề mua đi bán lại, từ xe rách chuyển dần sang mô tô, và “dính chết” cái biệt danh Công “mô tô” từ dạo đó. Gần 30 tuổi, Công thành lập công ty riêng ở Q.10, TP.HCM chuyên kinh doanh về xe khủng.

Ngồi nói chuyện mô tô với Công có lẽ vài ngày cũng chưa hết chuyện. Giai đoạn cực thịnh, Công xuất ngoại thường xuyên để tìm mua mô tô khủng, độc lạ nhập về nước. Không ngoa khi nói rằng Công là "ông vua" trong lĩnh vực mô tô khủng tại Việt Nam.

Thời ấy kinh tế thịnh vượng, Công “mô tô” ăn nên làm ra. Mỗi năm Công nhập về nước và bán ra thị trường trên dưới 500 xe, trở thành một đại gia.

Xe khủng ở nước ngoài có, tại Việt Nam, Công “mô tô”cũng có. Còn nhớ sự kiện đình đám cách đây khoảng 3 năm, Công tổ chức “Sài Gòn mô tô show”, khi thuê cả trực thăng cẩu mô tô khủng từ Vũng Tàu về Sài Gòn, bên dưới có đoàn mô tô hơn 300 chiếc cổ vũ. Lần ấy dư luận xôn xao, khi biết thú chơi ngông của Công tiêu tốn 2,5 tỷ đồng…

Ngoài ra Công còn “lấn sân” sang mở công ty bảo vệ - vệ sĩ quy mô, trong tay có gần 1.000 người. Nhưng cũng từ đó nhiều người nói rằng, Công mô tô trưởng thành từ đường phố nên cách làm ăn còn rất…chợ búa.

Mô tô nhập về bán lại, có nhiều trường hợp Công không thể làm giấy tờ cho khách hàng, dần dần trở nên mất uy tín. Giới chơi mô tô thể thao Việt Nam cũng từng đồn rằng, Công đang sập tiệm bởi cách làm ăn như thế; việc Công bị khởi tố trong phi vụ mờ ám mua lô xe thanh lý ở Hải Dương, với nhiều người trong giới chơi mô tô cũng không bất ngờ cho lắm.

Riêng công ty vệ sĩ của Công, tai tiếng cũng không ít. Điển hình là vụ giữa năm 2010 nhóm vệ sĩ của Công tấn công 1 Việt kiều ở quán cơm trung tâm Sài Gòn, sau đó 3 người phải trả giá bằng án tù.

Đến chuyện cặp chân dài “vơ đét”

Cuộc tình của Công “mô tô” mà dư luận biết đến là với người mẫu B.L. Kéo dài nhiều năm tưởng rằng cặp đại gia – chân dài này sẽ đi đến hồi kết tốt đẹp nhưng bất ngờ cả hai đường ai nấy đi.

{keywords}
Công “mô tô” và 1 “chân dài” lúc còn mặn nồng bên nhau.

Chuyện với B.L chấm dứt, theo nhiều bạn bè của Công “mô tô” thì đại gia này trúng tiếng sét ái tình của chân dài V.H.Đ vào đầu năm 2007. Lúc đó Công “chỉ huy” dàn mô tô khủng của mình chở các chân dài lượn ở Sài Gòn để quảng bá cho bộ phim “Ma tốc độ”. Sau lần ấy, họ bên nhau, trông rất xứng đôi.

V.H.Đ từng bước đi lên trong làng nhan sắc Việt, trong đó có dấu ấn của Công “mô tô”. Thậm chí để lấy lòng người đẹp, quảng cáo cho công ty vệ sĩ của mình, Công từng điều gần 30 vệ sĩ hộ tống Đ. trong các sự kiện giải trí gây xôn xao dư luận.

Cả hai từng úp mở trên báo chí về kế hoạch tổ chức đám cưới. Nhưng sau 4 năm mặn nồng, ai cũng biết họ “đường ai nấy đi”.

Chân dài cặp với đại gia chẳng có gì là đáng nói, nhưng với Công đi với những người mẫu, hot girl “vơ đét” của làng giải trí…là chuyện thường ngày.

Sau cuộc tình với V.H.Đ, Công còn có thêm vài đồn đoán cặp với các hot girl ở Sài Gòn và Hà Nội nhưng chỉ được 1 thời gian ngắn hay chỉ dừng lại ở những lời đồn thổi.

Người đẹp của Công “mô tô” được biết đến gần đây nhất là “chân dài” N.T.Đ – người đại diện cho các dòng xe mô tô khủng, độc cho công ty của Công. Cả hai chỉ úp úp mở mở, là bạn đồng hành trong cuộc sống.

Gần 40 tuổi đời, Công “mô tô” vẫn là đại gia đơn thân và thích chơi. Đến một ngày, Công bị khởi tố trong vụ mua bán xe thanh lý ở Hải Dương…

Từ đường phố, Công “mô tô” trở thành đại gia, “ông vua” trong làng chơi xe mô tô ở Việt Nam, từng sở hữu những chân dài mà ai cũng mơ ước. Thế nhưng cách làm ăn còn ít nhiều tính…đường phố, Công tự đánh mất mình, nay phải đối diện với vòng lao lý.

• Anh Sinh