- Họ là những người dân địa phương với nghề sông nước. Dù không trực tiếp tìm thấy ô tô nhưng hình ảnh 7 thợ lặn dầm mình dưới dòng nước đục ngầu hàng giờ khiến ai nấy đều thán phục.

Sau khi chiếc ô tô Innova bị lũ cuốn trôi tại đập Khe Ang, thuộc xã Nghĩa Hồng, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) tối ngày 19/9 khiến 5 người trên xe mất tích, lực lượng chức năng đã cho triển khai ngay việc tìm kiếm.

Gần 400 người được huy động cùng nhiều phương tiện hỗ trợ, đặc biệt là đội thợ lặn giỏi, giàu kinh nghiệm.

Khoảng 8h sáng ngày 21/9, đội quân thợ lặn chuyên nghiệp 7 người đến từ huyện Hưng Nguyên đã tiếp cận hiện trường.

Sau khi có khoảng 15 phút họp nhanh để nắm sơ qua địa hình Khe Ang, nghe miêu tả lại tình huống chiếc xe bị lũ cuốn, đội lặn đã nhận định có 2 vị trí khả nghi nhất mà chiếc xe có thể đang chìm bên dưới.

Vị trí thứ nhất cách hiện trường trước đó chiếc xe bị trôi khoảng 30m, vị trí thứ 2 cách 50m.

Ngay sau đó, cả đội triển khai xuống nước, tìm kiếm ngay. Những thân hình vạm vỡ, rắn chắc lần lượt thay nhau ngụp lặn liên tục hàng giờ đồng hồ nhưng vẫn không có kết quả.

Đến buổi chiều cùng ngày, Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn điều động thêm một nhóm 5 người thợ lặn là dân bản địa lặn giỏi, thông thạo địa hình con nước cùng tham gia chống sào, lặn tìm kiếm ở những vị trí khả nghi nhất.

Tuy nhiên, kết thúc một ngày vất vả, ngụp lặn hàng giờ dưới dòng nước xiết, việc tìm kiếm vẫn không có kết quả, cho đến sáng ngày 22/9, khi mực nước đã rút nhanh, lòi chiếc xe bị mắc lại bên bờ sông, công việc của đội lặn kết thúc.

Dù không có công phát hiện chiếc xe, nhưng nỗ lực của những người thợ lặn dầm mình trong nước lũ đầy nguy hiểm cũng là những hình ảnh đẹp, rất đáng trân trọng trong mắt hàng trăm người dân dõi mắt theo việc tìm kiếm.

Một số hình ảnh do VietNamNet ghi lại:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

Trần Văn - Hải Sâm