- Chủ quán karaoke Hân Linh khẳng định, nhóm CSGT tới thuê chỉ một phòng nhưng khoảng 30 phút sau, họ trả phòng bỏ về vì xảy ra mâu thuẫn…

Chị Hạnh (33 tuổi) - chủ quán karaoke Hân Linh trên đường Lý Thường Kiệt (TX. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai), cho biết: vào khoảng 15 giờ ngày 22/9, anh Sơn (tức thiếu tá Trần Văn Sơn, Trạm phó Trạm CSGT Suối Tre), anh Vinh (đại úy Ngô Văn Vinh) cùng 7 người (trong đó có 4 phụ nữ) đi trên 3 chiếc ôtô đến thuê một phòng để nhậu và hát.

Nhóm khách gọi bia và một số đồ nhậu khô. Tuy nhiên chỉ khoảng 30 phút, bất ngờ nhóm này trả phòng, ra về. Do là khách quen, thấy khách trả phòng đột xuất, chị Hạnh đã gọi nhân viên phục vụ đến, hỏi rõ lý do khách bỏ về sớm.

{keywords}

Quán karaoke nơi xảy ra mâu thuẫn giữa thiếu tá Sơn và đại úy Vinh.

Các nhân viên cho biết, khi họ mang đồ ăn, nước uống vào thì thấy giữa anh Sơn và Vinh to tiếng cãi nhau.

“Nhóm người này mới uống hết 6 chai bia thì xảy ra cự cãi giữa anh Sơn và Vinh, tôi cũng không rõ nguyên nhân vì sao. Tuy nhiên, họ chỉ lớn tiếng qua lại chứ không hề đánh nhau hay đập phá đồ đạc trong quán. Vì vậy, khi biết những người này gây ra vụ nổ súng ngay trong trạm CSGT Suối Tre, làm thiếu tá Sơn tử vong…khiến tôi hết sức bất ngờ” - nữ chủ quán karaoke cho biết thêm.

Chiều cùng ngày, P.V VietNamNet đã đến trạm CSGT Suối Tre, nơi xảy ra vụ nổ súng để liên hệ gặp lãnh đạo trạm, tìm hiểu thông tin vụ việc. Tuy nhiên, trực ban tại đây cho biết “lãnh đạo đã đi vắng hết từ sáng”.

Còn tại Bệnh viên đa khoa Đồng Nai, 2 cán bộ CSGT bị thương đang được cấp cứu dưới sự bảo vệ nghiêm ngặt của lực lượng công an. Nhiều phóng viên báo đài cũng bị cấm chụp ảnh, tiếp cận khu vực các nạn nhân cấp cứu.

{keywords}

Trạm CSGT Suối Tre nơi xảy ra vụ nổ súng.

Sau khi vụ nổ xảy ra, đại tá Nguyễn Văn Kim - Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, qua xác minh ban đầu, khoảng gần 18 giờ, các cán bộ chiến sĩ nghe tiếng súng nổ ở phòng trực nên chạy lên.

Tại đây, CSGT ở trạm đã nhìn thấy ba người bị thương gồm thiếu tá Sơn, đại úy Vinh và thượng úy Phú…nên đưa đi cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng, thiếu tá Sơn đã chết tại bệnh viện.

“Hiện chúng tôi chưa lấy được lời khai 2 chiến sĩ đang bị thương nên chưa thể trả lời được về nguyên nhân vụ việc. Chúng tôi sẽ điều tra súng của ai, vì sao nổ trong trường hợp này; làm rõ toàn bộ vụ án vì đây là vụ gây hậu quả rất nghiêm trọng” - đại tá Kim nói.

Ngày 23/9, Văn phòng Bộ Công an tại TP.HCM cũng đã điều động lực lượng đến Công an tỉnh Đồng Nai để phối hợp giải quyết vụ việc.

An Bình