- Liên quan đến sai phạm trong việc xà xẻo vốn ODA, 4 cán bộ xã Cẩm Quan huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) vừa bị kỉ luật, trong đó, Chủ tịch xã bị cách chức.

{keywords}

Con đường làm từ nguồn vốn hỗ trợ không hoàn lại của Đại sứ quán Nhật Bản ở xã Cẩm Quan bị "xẻo" đến 40% cho người chạy dự án.

Theo đó, ngày 06/9, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên, ông Nguyễn Đình Hải đã ký quyết định số 5564 thi hành cách chức đối với ông Bùi Quang Tấn, Chủ tịch UBND xã Cẩm Quan.

Ông Tấn bị cách chức vì liên quan đến sai phạm trong việc trích % cho người chạy dự án trong tổng số 1,9 tỉ đồng từ nguồn tài trợ không hoàn lại của Nhật Bản để phát triển cơ sở hạ tầng của địa phương.

Số tiền người chạy dự án là bà Bùi Thị Khương (trú TP. Vinh, Nghệ An) được lãnh đạo xã Cẩm Quan trích “chung chi” 760 triệu đồng trong tổng số 1,9 tỉ đồng.

Liên quan đến sai phạm trên, huyện Cẩm Xuyên còn buộc thôi việc bà Nguyễn Thị Hồng Nhung (cán bộ xã), kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Huy Long (Phó chủ tịch xã Cẩm Quan) và bà Trương Thị Trâm (công chức xã), khiển trách ông Chu Văn Dinh (Phó chủ tịch xã Cẩm Quan).

Trước đó, cũng liên quan đến nguồn tài trợ ODA do bà Khương chạy dự án, Phó Chủ tịch UBND xã Gia Phố (Hương Khê, Hà Tĩnh), ông  Nguyễn Văn Trọng đã bị Cơ quan CSĐT bắt tạm giam vì "xẻo" % tiền dự án xây dựng trường học để bỏ túi.

Trần Văn