- Sáng 28/9, cây cầu vượt hiện đại ở ngã ba Huế (TP. Đà Nẵng) được khởi công.

Đây là cầu vượt lớn nhất khu vực miền Trung và Tây Nguyên, được đầu tư xây dựng với tổng nguồn vốn 1.797 tỷ đồng (tương đương khoảng 89 triệu USD).

Đây là cầu vượt nhằm giảm ách tắc giao thông tại cửa ngõ vào trung tâm và vốn là 'điểm đen' TNGT ở TP. Đà Nẵng từ nhiều năm nay khi đường sắt và quốc lộ 1A giao nhau.

{keywords}

Phối cảnh cầu vượt ngã ba Huế được khởi công xây dựng sáng nay

 

Công trình do Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Trung Nam và Công ty TNHH Ngã ba Huế Trung Nam làm nhà đầu tư.

Cầu vượt được thiết kế theo hình khối lập xuyến ba tầng, chịu được mức động đất cấp 8, tốc độ lưu thông qua nút chính đạt 60 km/h, và qua các nhánh rẽ là 40 km/h.

Trong đó, tầng trệt được dành cho đường sắt và các loại phương tiện không vào nút; cầu vượt tầng 1 dành làm vòng xuyến trên cao, rộng 15 mét, bao gồm 4 làn xe với các nhánh rẽ lên xuống cầu; cầu vượt tầng 2, ưu tiên cho hướng từ trung tâm thành phố đi ra phía Bắc và ngược lại, bề rộng 17 mét, quy mô 4 làn xe.

Thời gian thực hiện dự án dự kiến là 18 tháng, bắt đầu từ cuối tháng 9-2013 và sẽ khánh thành đưa vào sử dụng nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng 29-3-2015.

Có mặt tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, đây là công trình tạo điểm nhấn tại cửa ngõ phía Bắc thành phố Đà Nẵng.

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND thành phố Đà Nẵng phải có trách nhiệm đôn đốc, kiểm tra để dự án đảm bảo chất lượng và tiến độ, đặc biệt lưu ý đến yếu tố thẩm mỹ, trong thi công không được để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Vũ Trung