Tìm về làng Nguyễn Trãi, xã Văn Võ, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, nói đến cái tên Nguyễn Văn Tuấn, SN 1975, gã đàn ông gây ra vụ hiếp dâm vào đêm 24-9-2013, ai cũng lắc đầu ngán ngẩm.

Phá án nhờ bộ quần áo để lại

Ngôi nhà của vợ chồng chị Nguyễn Thúy Hạnh, SN 1989, (nạn nhân của vụ hiếp dâm) ở làng Nguyễn Trãi khá khang trang, nằm tách biệt với các gia đình khác. Công việc của chồng chị Hạnh thường hay đi sớm về khuya, ở nhà chỉ có hai mẹ con chị.

Thường ngày vợ chồng chị đều rất cẩn thận, hễ cứ ai ra ngoài thì khóa cổng nhưng tối 24-9, người chồng đi làm lễ gần nhà và cũng tính về sớm nên chỉ khép hờ cánh cổng rồi dắt xe đi.

Chị Hạnh ở nhà biết cổng không khóa nhưng nghĩ chồng về ngay đỡ phải dậy mở cửa nên không ra khóa.

{keywords}

Phía sau ngôi nhà nơi đối tượng Tuấn nhảy xuống bỏ trốn.

Hai mẹ con chị đang mơ màng trong giấc ngủ thì phát hiện có mùi lạ, tiếp đó là vật nặng đè lên người, chị Hạnh choàng tỉnh giấc thì bị gã đàn ông lạ bóp cổ, giằng co rồi lăn xuống đất. Cuộc vật lộn kéo dài nhưng gã vẫn không buông tha, xé toạc quần áo của chị để thực hiện hành vi đồi bại.

Trong đêm tối, sức lực yếu ớt của người phụ nữ tưởng chừng như không chống lại tên yêu râu xanh nhưng chị vẫn cố đạp gã và vùng dậy thoát ra ngoài kêu cứu. Còn gã cũng bỏ chạy bằng cửa sau.

Anh Trần Hữu Hiếu, chồng của nạn nhân bức xúc kể lại: “Khoảng 23g30 tối 24-9, tôi nhận được điện thoại của vợ với giọng hốt hoảng “anh về nhanh, có người vào nhà giết em”.

Tôi vội vàng đi xe về, khoảng vài phút thì tới nhà, lúc đó nhiều người hàng xóm đã có mặt, vợ tôi vẫn trong trạng thái sợ hãi, hoảng loạn kêu tức ngực, đau đầu chóng mặt và khó thở.

Tôi chạy lên phòng ở tầng 2 nơi xảy ra sự việc thì thấy quần áo của vợ tôi bị xe nát vứt dưới sàn nhà, gần cửa có một bộ quần áo của đàn ông, áo kẻ sọc trắng và quần đùi màu đen, mới biết là có người vào hiếp dâm vợ.

Tôi lập tức gọi điện trình báo CA xã Văn Võ, đồng thời đưa vợ xuống BVĐK Hà Đông cấp cứu ngay trong đêm vì vợ tôi bất tỉnh ngay sau khi tôi về.

Sức khỏe dần ổn định thì vợ tôi kể lại toàn bộ sự việc, khi vợ tôi ngửi thấy mùi lạ, mở mắt liền bị bóp cổ, siết chặt vào yết hầu, túm tóc đập đầu vào thành giường rồi bị xé hết quần áo, khi gã ấy đang túm hai chân vợ tôi kéo ra thì vợ tôi đạp vào ngực làm gã ngã nên mới chạy thoát ra ngoài được. Vợ tôi vẫn cứ tưởng ai vào giết mình chứ không nghĩ gã vào hiếp dâm”.

Một cán bộ CA xã Văn Võ cho biết: “Sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã có mặt tại hiện trường xác minh thông tin, báo cáo lên CA huyện Chương Mỹ. Quá trình điều tra, phát hiện chứng cứ để lại nơi gây án một bộ quần áo của đàn ông, xác minh không phải là quần áo của chồng nạn nhân.

Manh mối được hé lộ khi người hàng xóm đang trông giữ công trình xây dựng phía sau nhà chị Hạnh, thông tin vào hơn 23g cùng ngày thấy một người đàn ông trần truồng leo trên tầng 2 của ngôi nhà xuống, sau đó ra một hố nước rửa tay chân.

Chỉ một lúc sau CQĐT xác định bộ quần áo trên là của gã hàng xóm Nguyễn Văn Tuấn. Theo lời của người hàng xóm thì gã đàn ông bỏ chạy về hướng nhà mẹ đẻ của Tuấn. Ngay đêm đó, CQĐT đã bắt Tuấn khi gã đang ẩn náu tại nhà mẹ đẻ, cách nhà chị Hạnh khoảng 200m”.

Tại trụ sở CA, ban đầu Tuấn một mực chối tội, nhưng sau khi CA đưa bộ quần áo để lại hiện trường, Tuấn mới cúi đầu thừa nhận.

Tuấn khai, lúc đó đi qua thấy cửa nhà chị Hạnh hé mở, nắm được “quy luật” sinh hoạt của gia đình chị Hạnh, gã lẻn vào với ý đồ hiếp dâm chị Hạnh. Trước khi vào phòng, gã đã “trút bỏ xiêm y” để dễ bề hành động. Chính vì vậy khi bị nạn nhân phản kháng, chạy thoát, gã không kịp mặc quần áo.

Hung thủ có biểu hiện lạ

Nguyễn Văn Tuấn đã có vợ và hai con trai, vợ Tuấn là người phụ nữ đảm đang, hiền lành bao nhiêu thì ngược lại Tuấn là người chồng, người cha lười biếng bấy nhiêu. Suốt ngày rượu chè say khướt, nhiều khi Tuấn uống rượu say còn làm nhiều trò khiến hàng xóm cũng phải ái ngại.

Theo lời anh Hiếu, gia đình Tuấn có mối quan hệ anh em họ hàng với gia đình anh, thỉnh thoảng Tuấn vào nhà chơi, vợ chồng anh cũng đón tiếp đàng hoàng.

{keywords}

Đối tượng Nguyễn Văn Tuấn

Trước khi gây ra chuyện, Tuấn đã có biểu hiện bất thường, gần đây nhất vào khoảng đầu tháng 9-2013, tự dưng Tuấn cởi bỏ hết quần áo, chạy khắp xóm, đi đến đâu gặp đàn bà phụ nữ là giở trò trêu chọc. Không những thế Tuấn còn có nhiều hành động như một người “bệnh hoạn” nhất là với các cô gái còn trẻ, khiến nhiều người khiếp đảm.

Hiện tại sức khỏe của chị Hạnh đã dần ổn định, nhưng tinh thần của chị vẫn chưa được bình thường. Hàng đêm trong giấc ngủ chị vẫn giật mình kêu cứu.

“Nếu Tuấn gây ra những việc khác như trộm cắp, hay một chuyện gì đó thì tôi sẵn sàng bỏ qua và tha thứ được.

Từ hôm xảy ra chuyện vợ Tuấn cũng sang nhà tôi thăm hỏi và nói chuyện. Nhưng tôi rất bức xúc trước hành vi của Tuấn, nếu vợ tôi không chạy thoát thì không biết sự việc sẽ đi đến đâu, nên tôi không thể tha thứ cho Tuấn.

Tôi rất mong cơ quan pháp luật điều tra làm rõ, xử lý nghiêm minh để còn răn đe những kẻ khác có hành động như Tuấn.

Khi bị bắt về trụ sở CA, trên người Tuấn có rất nhiều vết cào cấu, tôi biết được giữa vợ tôi và Tuấn có sự giằng co chống cự, nhìn thấy vậy tôi rất thương vợ, người nào gây ra tội thì người đó phải chịu tội, bù đắp tổn thất về tinh thần, sức khỏe và danh dự cho vợ tôi”, anh Hiếu bày tỏ.

Ngày 26/9, Cơ quan CSĐT CA huyện Chương Mỹ đã ra quyết định khởi tố đối với Nguyễn Văn Tuấn, về hành vi hiếp dâm. Vụ việc đang được hoàn thiện hồ sơ để đưa đối tượng Tuấn ra trước pháp luật.

(Theo Pháp luật xã hội)