- Cơ quan công an ập vào ngôi nhà ở Q.10, TP.HCM bắt quả tang 16 người có trong sòng bạc có nhiều dụng cụ sử dụng ma túy đá. Đáng nói kẻ tổ chức là nghệ sĩ cải lương, với nghệ danh Hoàng Bửu, Bửu Đàn...từng đi theo đoàn hát T.N danh tiếng.

Thông tin từ cơ quan CSĐT Công an Q.10, TP.HCM ngày 28/9 vẫn đang tạm giữ 16 người có liên quan đến 1 sòng bạc mà cơ quan này vừa khám phá ở địa phương để điều tra, xử lý về hành vi “tổ chức đánh bạc” và “đánh bạc”.

{keywords}

Đối tượng Ngô Văn Bửu - tổ chức sòng bạc

 

Đáng nói tổ chức sòng bạc này không ai xa lạ, là một nghệ sĩ cải lương cũng khá có tiếng với nghệ danh là Hoàng Bửu, Bửu Đàn.

Trước đó, khoảng 11h30 trưa 27/9, các trinh sát của Đội cảnh sát hình sự, công an Q.10 bất ngờ tập kích vào ngôi nhà ở số 480 đường 3/2, P.14, Q.10.

Cơ quan công an bắt quả tang có một số đối tượng đang sát phạt với nhau theo hình thức binh xập xám, đậu chến ăn chi…. Ngoài ra có hơn chục đối tượng khác cũng đang có mặt tại sòng.

Cơ quan công an thư giữ số tiền tang vật trên chiếu bạc là 35 triệu đồng. Khám xét trong người những đối tượng cơ quan công an thu thêm 55 triệu đồng, 500 USD, hàng chục bộ bài Tây, 20 ĐTDĐ và 14 xe gắn máy các loại.

Đặc biệt tại hiện trường có nhiều dùng cụ sử dụng ma túy đá.

Theo điều tra, tổ chức sòng bạc trên là Ngô Văn Bửu (SN 1963, trú quận 5), trước đây là nghệ sỉ cải lương tên tuổi với nghệ danh là Hoàng Bửu, Bửu Đàn, từng đi theo các đoàn hát lớn ở miền Nam nói chung và ở Sài Gòn nói riêng, trong đó có đàn T.N danh tiếng.

Tuy nhiên, tên tuổi Bửu không xa lạ gì đối với lực lượng công an nhiều quận, huyện ở TP.HCM.

Cụ thể, năm 2003, Bửu từng bị công an Q.3 bắt giữ khi tổ chức sòng bạc ở Cư Xá Đô Thành, Q.3. Giữa năm 2008 Bửu lại bị phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM bắt giữ cũng vai trò tổ chức sòng bạc quy mô tại chung cư Ngô Quyền, Q.5.

Những lần ấy các con bạc tham gia đa phần là những người hoạt động trong lĩnh vực cải lương, đánh bạc dưới hình thức binh xập xám. Sau khi Bửu thụ án, người ta thấy Bửu đi làm nhạc công, hát show ở 1 số địa điểm tổ chức ca cổ ở Sài Gòn.

Riêng sòng bạc bị triệt phá vào trưa 27/9, công an Q.10 xác định Bửu tổ chức sòng bạc chuyên nghiệp, di chuyển qua nhiều địa điểm khác nhau, mỗi điểm khoảng 3 – 4 tuần thì chuyển đi nơi khác.

Sòng bạc của Bửu hoạt động suốt 24/24 có phục vụ ăn uống và sử dụng ma túy đá ngay tại chỗ. Ngoài ra tại sòng bạc có lực lượng cho các con bạc vay nóng tiền để sát phạt.

Sòng bạc sát phạt dưới hình thức đậu chến ăn chi, mỗi chến như thế khoảng 6 triệu đồng. Sau mỗi chến Bửu thu xâu 200 ngàn đồng/con bạc.

Sòng bạc hoạt động thâu đêm suốt sáng nên số tiền xâu mà Bửu thu vào khá lớn. Trong đó 1 phần, Bửu trích ra để trả lương cho những đối tượng được thuê để cảnh giới, để phục vụ tại sòng…

Đàm Đệ