- Lúc 15g30 ngày 30/9, một phụ nữ khuyết tật chống nạng qua đường trên vạch sơn dành cho người đi bộ đã bị xe buýt cán chết tại chỗ.

Tai nạn xảy ra ngay phòng điều hành xe buýt trên đường Phạm Ngũ Lão (P. Phạm Ngũ Lão Q. 1 TP. HCM) đối diện chợ Bến Thành.

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn.

Những người chứng kiến thuật lại, người phụ nữ này đi từ bên trong phòng điều hành xe buýt ra ngoài. Bà đi bằng một chiếc nạng nên bước đi không vững.

Một cô gái đã dìu bà đến vạch sơn dành cho người đi bộ. Do chân yếu bà đã bị ngã quị trên mặt đường cũng vừa lúc xe buýt 53N- 4088 tuyến Đại học quốc gia – Lê Hồng Phong trờ tới cán ngang người. Nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau tai nạn, hiện trường được phong tỏa. Lực lượng CSGT quận 1 có mặt phát hiện nạn nhân là người nước ngoài.

Cùng lúc một vài sinh viên đã đến nhận dạng và cho biết, bà là giảng viên trường đại học Khoa học Xã hội nhân văn TP.HCM, khoa Đông phương học.

Tên bà là Kakinuma Joli 50 tuổi quốc tịch Nhật Bản. Theo nhóm sinh viên, hàng ngày bà Kakinuma đi từ nhà ở đường Lâm Văn Bền (Q.7) bằng xe buýt đến trạm điều hành rồi chuyển sang xe buýt khác để đến trường ĐH- KHXHNV.

Sau khi dạy xong bà trở về cũng bằng xe buýt và khi từ phòng điều hành bước sang đường để đổi xe về quận 7 thì bị nạn.

Trước đó, ngày 23/9, một người Hà Lan băng qua vạch sơn dành cho người đi bộ trên đường Bùi Thị Xuân (P. Bến Thành Q.1) cũng bị xe máy húc, té gãy cổ.

• Trần Chánh Nghĩa