- Lúc 9h30, lực lượng cứu hộ đã trục vớt thành công chiếc xe chở theo PGĐ Sở bị lũ cuốn. Thi thể ông Dũng cũng đã được tìm thấy và đưa ra khỏi xe.

XEM VIDEO TRỤC VỚT XE TẠI ĐÂY:

XEM CHÙM ẢNH TRỤC VỚT XE TẠI ĐÂY:

Hình ảnh trục vớt xe ô tô chở PGĐ Sở bị lũ cuốn

Hình ảnh trục vớt xe ô tô chở PGĐ Sở bị lũ cuốn PV VietNamNet vừa gửi về từ hiện trường.


Trao đổi với VietNamNet sáng 2/10, ông Phan Thanh Tĩnh – GĐ Sở Công Thương Nghệ An cho biết, tối 1/10, đoàn cứu trợ lũ lụt của Sở Công Thương do ông Dũng dẫn đầu mang theo mỳ tôm, nước uống cùng nhu yếu phẩm hành trình ra thị xã Hoàng Mai để cứu trợ lũ lụt.

Chiếc ô tô 7 chỗ do tài xế Nguyễn Minh Cường điều khiển chở ông Dũng dẫn đầu đoàn. Khi đoàn xe đến khu vực phường Quỳnh Thiện, do trời tối, nước chảy xiết nên chiếc xe ô tô chở ông Dũng đã bị nước lũ cuốn trôi.

{keywords}
Đưa chiếc xe lên bờ

 

Khi sự việc xảy ra, lực lượng bộ đội của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Lữ đoàn 414 đang túc trực gần đó đã ngay lập tức dùng xuồng cứu hộ lao theo.

Khi chiếc xuồng gần tiếp cận được chiếc xe 7 chỗ thì thấy lái xe Cường mở được cửa và lao ra khỏi xe rồi bơi lên nóc nhà gần đó, được các chiến sỹ bộ đội cứu lên xuồng.

Còn chiếc xe 7 chỗ tiếp tục bị dòng nước cuốn trôi rất nhanh, lực lượng cứu hộ không thể tiếp cận.

Lái xe Cường sau khi được đưa đi cấp cứu, hiện sức khỏe đã bình thường, tuy nhiên tinh thần đang cực kỳ hoảng loạn.

{keywords}
Chiếc xe bị lũ cuốn

 

Lúc 8h45 phút sáng ngày 2/10, PV VietNamNet đã nối máy được với lái xe Nguyễn Minh Cường.

Anh Cường cho biết, hiện sức khởe đã ổn định và đang đi cùng với lực lượng cứu hộ để tìm kiếm chiếc xe chở theo ông Dũng bị cuốn trôi.

“Đoàn cứu trợ của Sở Công Thương xuất phát lúc hơn 20h, đi từ TP. Vinh ra thị xã Hoàng Mai. Chiếc xe 7 chỗ Fortuner mang BKS 37 – 002.03 do tôi lái chở theo ông Dũng – PGĐ Sở đi đầu. Trên xe có chở theo mỳ tôm và nước uống.

Theo sau là chiếc xe tải 8 tấn chở theo mỳ tôm và các nhu yếu phẩm. Lúc ra tới nơi khoảng 22h, xe dẫn đầu đang tìm chỗ để xả hàng cứu trợ thì chẳng may bị nước cuốn phăng”, anh Cường kể lại.

THÔNG TIN, HÌNH ẢNH LŨ LỤT KINH HOÀNG Ở NGHỆ AN, THANH HÓA: 

Nhiều đập vỡ và tràn, nhiều người bị lũ cuốn

Nhiều đập vỡ và tràn, hiện Thanh Hóa và Nghệ An đã có 4 người bị lũ cuốn.

Vỡ đập, hàng ngàn hộ ngập lụt, ách tắc QL1A

Hoàn lưu bão số 10 gây mưa lớn khiến một số hồ đập trên địa bàn Thanh Hóa, Nghệ An bị vỡ, tràn khiến hàng ngàn hộ dân bị ngập sâu trong lũ.

 

Anh Cường kể tiếp, lũ cuốn quá nhanh, anh và ông Dũng trong xe tìm cách mở cửa để thoát nhưng không thể. Được một đoạn, anh đã hạ được cửa kính xuống và cố gắng mở cửa thoát ra ngoài.

Sau đó, lái xe Cường bơi được vào và đứng trên một nóc nhà dân ở xã Mai Hùng. Sau 5 phút chờ thì thấy xuồng của lực lượng quân sự đến ứng cứu, đưa ra khỏi vùng lũ.

Một lãnh đạo Bộ chỉ huy quân sự huyện Quỳnh Lưu cho biết, trong sáng nay, lực lượng cứu hộ đã đưa ra phương án rà soát dọc sông Hoàng Mai, chặn ở khu vực cửa biển để tiếp tục tìm kiếm tung tích chiếc xe và ông Dũng.

Cũng trong tối 1/10, ông Nguyễn Xuân Đường, Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp ra hiện trường để chỉ đạo việc tìm kiếm. Tuy nhiên do trời tối, nước quá lớn nên việc tìm kiếm phải dừng lại trong đêm.

Thông tin mới nhất cho hay, vào lúc 8h50 sáng nay, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy chiếc xe. Tuy nhiên chưa thể kéo xe lên nên không biết ông Dũng có ở trong xe hay không...

Thông tin mới nhất: Chiếc xe mang BKS 37A - 002.03 chở theo PGĐ Sở Công Thương Nghệ An được tìm thấy cách vị trí xảy ra tai nạn khoảng 120-150m, thuộc địa phận phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai.

Lúc 9h30 sáng 2/10, lực lượng cứu hộ đã trục vớt thành công chiếc xe chở theo PGĐ Sở bị lũ cuốn. Thi thể ông Dũng cũng đã được tìm thấy và đưa ra khỏi xe. 

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm chiếc xe và thi thể nạn nhân. 

Chiếc xe được trục vớt lên bị méo mó hai bên thành do va đập mạnh, nhiều cửa kính bị vỡ. Trong xe còn nhiều mỳ tôm nước uống và nhu yếu phẩm mà ông Dũng đưa theo để cứu trợ cho bà con vùng lũ.

Nhóm PV VietNamNet đang có mặt tại hiện trường, sẽ liên tục cập nhật thông tin, hình ảnh mới nhất về tình hình lũ lụt tại Nghệ An, Thanh Hóa.

XEM HÌNH ẢNH TRỤC VỚT XE TẠI ĐÂY

Cao Thái - Duy Tuấn - Hải Sâm