- Sáng nay (5/10), Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã phát lệnh thông xe cầu vượt dầm hộp thép lớn nhất cả nước tại nút giao thông đường Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã.

{keywords}

Chính thức thông xe cầu vượt dầm thép lớn nhất Việt Nam.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: Việc hoàn thành công trình cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã đã góp phần trực tiếp giải quyết ùn tắc, xung đột giao thông tại 2 nút giao thông chính: Nguyễn Chí Thanh – Kim Mã và nút giao Liễu Giai – Đào Tấn.

{keywords}

 {keywords}

Giao thông trở nên thông thoáng tại nút giao Daewoo.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cũng cho biết, cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh – Kim Mã cùng với 6 cầu vượt đã đưa vào sử dụng trước đó đã góp phần quan trọng trong việc giải quyết ùn tắc giao thông trong nội đô Hà Nội.

Từ 124 điểm ùn tắc năm 2011 đến nay với việc xây dựng các cầu vượt nhẹ TP.Hà Nội đã giảm xuống còn 56 điểm, giải quyết được hơn 50% điểm ùn tắc giao thông.

Cầu vượt Nguyễn Chí Thanh – Kim Mã được xây dựng với kinh phí hơn 360 tỷ đồng, chiều dài 278m mặt cắt ngang 16m, dài 276m, dành cho 4 làn xe chạy 2 chiều. Cầu được xây dựng theo công nghệ dầm thép lắp ghép lớn nhất cả nước.

{keywords}

Chấm dứt cảnh xung đột.

Khởi công ngày 6/2, đến nay, sau 8 tháng thi công, công trình đã chính thức được thông xe và đưa vào khai thác đúng vào dịp kỷ niệm 59 năm ngày Giải phóng Thủ đô 10/10.

Đây là một trong những công trình nằm trong danh mục chương trình mục tiêu giảm thiểu ùn tắc giao thông trên địa bàn Thành phố Hà Nội giai đoạn 2012- 2015 đã được HĐND Thành phố thông qua. 

Đây cũng là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng góp phần đảm bảo an toàn giao thông, tạo cảnh quan kiến trúc cho nút giao cửa ngõ phía Tây vào trung tâm Thành phố, nơi các đoàn xe ngoại giao của Nhà nước và thành phố thường xuyên đi qua.

Theo thiết kế, các xe tải có trọng lượng toàn bộ cả xe và hàng từ 1,5 tấn trở lên, xe đạp, xe thô sơ và người đi bộ không được lưu thông trên cầu vượt Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã.

Hình ảnh đầu tiên trên cây cầu dầm thép lớn nhất Việt Nam:

Vũ Điệp - Nhị Tiến