- Chiều muộn ngày 7/10, thông tin chính thức từ Bí thư tỉnh ủy Quảng Bình, linh cữu của Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Bí thư tỉnh ủy Quảng Bình, Trưởng Ban chỉ đạo lễ viếng, lễ truy điệu, lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Quảng Bình, ông Lương Ngọc Bính thông tin đã có quyết định chính thức về địa điểm an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Theo đó, thể theo nguyện vọng của Cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi còn sống, tâm nguyện của người thân, cuộc họp của lãnh đạo Quốc gia, lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và người thân ở Hà Nội đã đi đến thống nhất sẽ an táng Đại tướng ở Vũng Chùa - Đảo Yến (thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình)

{keywords}

Nơi được xác định an táng Đại tướng

Ông Bính cũng thông tin, chiều ngày 08/10, UBND tỉnh Quảng Bình sẽ tổ chức một cuộc họp để chỉ đạo cụ thể công tác triển khai đón nhận, an táng thi thể Đại tướng.

Chủ tịch UBND xã Quảng Đông, ông Võ Quang Đạt cho biết, nếu như an táng Đại tướng ở Vũng Chùa - Đảo Yến thì đó cũng là một vinh dự lớn cho xã nhà.

"Xã sẽ thực hiện theo sự chỉ đạo cụ thể của huyện, tỉnh về công tác phối hợp tổ chức an táng cho Đại tướng đồng thời cũng chỉ đạo bà con nhân dân tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để giúp đỡ chính quyền, du khách gần xa khi đến đưa tang, an táng Đại tướng", ông Đạt xúc động nói.

Cũng theo ông Đạt, từ 2 tuần nay đã thấy lực lượng Công binh của Quân khu 4 tiến hành rà phá bom mìn ở khu vực gần Đảo Yến nhưng ông không nghĩ rằng nó lại liên quan đến việc sẽ an táng Đại tướng ở đây.

Ông Võ Đại Hàm, cháu, cũng là người trông coi nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp xác nhận thông tin Đại tướng sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

"Chọn Vũng Chùa - Đảo Yến là nơi an táng ông Giáp, tôi thấy hài lòng. Đó cũng là ý nguyện của người thân, con, cháu ông" - ông Hàm xúc động nói.

Được biết, linh cữu của Đại tướng sẽ được chuyển từ Hà Nội về Quảng Bình bằng máy bay.

Trần Văn