- Sau khi gây tai nạn, gã lái xe bất nhân còn kịp cho xe chạy chậm lại, nhìn qua gương chiếu hậu thấy nạn nhân đã chết thảm hại nhưng vẫn bình thản nhấn ga, cho xe tiếp tục hành trình như… chưa hề có gì xảy ra.

Hành trình truy bắt gã lái xe bất nhân

Sáng 3/10, tại trước cửa công ty Điện cơ Hải Phòng (số 732 đường Nguyễn Văn Linh, phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân) người đi đường… lại phải chứng kiến một vụ TNGT nghiêm trọng.

Nạn nhân nhanh chóng được xác định là chị Ngô Thị Hạnh (SN 1982), nhà ở 11/23/32/430 Trần Nguyên Hãn - cách nơi gặp nạn không xa. Chị Hạnh bị chiếc xe container đi cùng chiều cuốn vào bánh sau, đè vào người, chết tại chỗ.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn khiến thai phụ 8 tháng tử vong.

Tang thương hơn là chị Hạnh đang mang thai con gái thứ 2 ở tháng thứ 8.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, cơ quan Công an quận Lê Chân đã có mặt tại hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra truy bắt lái xe gây tai nạn bỏ trốn.

Nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, thời điểm xảy ra vụ tai nạn vào giờ cao điểm, có rất nhiều phương tiện tham giao thông. Để tránh chiếc xe tải đang dừng lại ở phần đường dành cho xe thô sơ, chị Hạnh đã phải đi ra mép ngoài phần đường của mình.

Lúc này ở phần đường dành cho ô tô, 2 chiếc xe container đang đi song song. Do khoảng cách quá gần, chị Hạnh đã bị chiếc xe container đi phía trong cuốn vào bánh sau…

Cơ quan công an sau đó đã xác định chiếc xe tải đỗ lề đường mang BKS: 29T - 8423, do Quách Ngọc Quân (SN 1975, ở Thường Tín – Hà Nội) điều khiển. Tuy nhiên, khi thấy tai nạn, Quân hoảng sợ, vội vàng lùi xe lại và đi vòng ra phía ngoài tránh xác nạn nhân, rồi đánh xe đi mà không kịp nhận dạng chiếc xe container đã gây nạn.

Theo camera tự động của công ty Điện cơ Hải Phòng đặt ở cổng ghi lại nhưng cũng chỉ xác định được chiếc xe gây tai nạn có phần đầu màu vàng, chở container màu đỏ…

Sau khi rà soát hàng nghìn xe container có đặc điểm tương tự nhưng đều loại trừ bởi hành trình không khớp với thời điểm xảy ra tai nạn. Trong lúc công tác điều tra đang hết sức khó khăn thì cơ quan công an được một người dân cung cấp thông tin về 2 số cuối của biển số xe gây tai nạn là 54.

Bằng những biện pháp nghiệp vụ, đồng thời phối hợp các cơ quan quản lý phương tiện của thành phố, đến chiều cùng ngày, công an quận Lê Chân đã xác định chiếc xe gây tai nạn, đầu kéo mang BKS: 16M – 6943 và rơ mooc mang BKS: 16R – 5054, do Trần Văn Bình, sinh 1989, ở Kim Lương, Kim Thành, Hải Dương điều khiển.

Tuy nhiên, do “đánh hơi” được tội ác của mình có nguy cơ bị bại lộ, sau khi về cảng Đình Vũ trả hàng, Trần Văn Bình tiếp tục sử dụng chiếc xe container tìm đường bỏ trốn ngay trong đêm.

Trên đường chạy trốn đến khu vực ga Phú Thái (huyện Kim Thành, Hải Dương), Bình đã bị Tổ công tác công an quận Lê Chân đón lõng, bắt giữ. Khi phát hiện thấy lực lượng công an, Bình đã bung cửa xe ô tô định thoát thân nhưng không kịp…

Lời thú tội kinh hoàng

Sau nhiều giờ đấu tranh, Bình thừa nhận: mặc dù không có bằng lái nhưng Bình vẫn xin vào làm lái xe cho một doanh nghiệp vận tải trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

Sáng 3/10, Bình được công ty phân công điều khiển xe đầu kéo mang BKS: 16M – 6943 và rơ mooc mang BKS: 16R – 5054, từ cảng Đình Vũ (Hải Phòng) đi Mạo Khê (tỉnh Quảng Ninh) chở hàng.

Do phải lái xe 3 ngày liên tục, không được nghỉ ngơi, khi đi trên đường Nguyễn Văn Linh, đến cầu vượt Lạch Tray, Bình bắt đầu ngủ gật. Đến nút giao thông đường vòng cầu Niệm, Bình tỉnh giấc cho xe dừng chờ đèn đỏ. Khi xe qua nút giao chừng 100m thì Bình tiếp tục ngủ gật.

Đến trước cửa công ty Điện cơ Hải Phòng (số 734 Nguyễn Văn Linh, quận Lê Chân) do vẫn đang ngủ gật, không quan sát nên Bình đã đâm vào xe mô tô do chị Hạnh điều khiển đi cùng chiều.

Giật mình tỉnh giấc, Bình cho xe chạy chậm lại, nhìn qua gương chiếu hậu thấy nạn nhân đã chết thảm hại nhưng vẫn bình thản nhấn ga, cho xe tiếp tục hành trình như… chưa hề có gì xảy ra.

Sau khi gây tai nạn, một người dân đã dũng cảm truy đuổi theo xe, yêu cầu Bình dừng lại cứu giúp nạn nhân nhưng gã lái xe bất nhân này vẫn điên cuồng lái xe chạy trốn.

Tiếp tục ra đến Mạo Khê bốc hàng xong, Bình lại lái xe quay lại cảng Đình Vũ trả hàng. Tại đây, Bình còn vờ hỏi đồng nghiệp về vụ tai nạn giao do… chính mình gây ra.

Ngày 7/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Lê Chân cho biết đã ra lệnh tạm giữ hình đối với Trần Văn Bình để điều tra làm rõ hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo điều 202 Bộ luật hình sự.

 

Q.Minh