- Toàn bộ 7 ô tô hạng sang có giá hơn 30 tỷ đồng mang biển số ngoại giao của một số cá nhân người Đà Nẵng và người nước ngoài đang lưu hành trên địa bàn TP. Đà Nẵng…đã bị tạm giữ.

Chiều 8/10, Phòng PC46 Công an TP Đà Nẵng xác nhận đã tạm giữ 7 chiếc ô tô hạng sang có tổng trị giá hơn 30 tỷ đồng để xác minh làm rõ nguồn gốc do các xe này mang biển số ngoại giao để lách luật.

{keywords}

Toàn bộ số xe mang biển số ngoại giao đang bị tạm giữ tại công an Đà Nẵng để xác minh

 

 

Lãnh đạo PC 46 Công an Đà Nẵng cho biết, đây là đợt kiểm tra theo chỉ đạo của Bộ Công an về việc kiểm tra, quản lý đối với xe ô tô mang biển số ngoại giao, biển số nước ngoài sử dụng không đúng quy định.

Bắt đầu từ tháng 9/2013 đến nay, qua công tác nắm tình hình, lực lượng cảnh sát kinh tế phối hợp với Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng tiến hành kiểm tra và phát hiện một số người dân Đà Nẵng và nước ngoài đi xe biển số giả, biển số ngoại giao không đúng qui định hiện hành.

Tổng giá trị của 7 chiếc xe trên khoảng 30 tỉ đồng, toàn các thương hiệu nổi tiếng.

Các loại xe này được mua bán, chuyển nhượng trái phép, nghi vấn làm giả giấy phép đăng ký (cà vẹt xe) và đăng kiểm để lưu hành xe.

Hiện lực lượng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Đà Nẵng đang tiếp tục làm việc để xác minh, làm rõ những đối tượng liên quan đến những chiếc xe ô tô hạng sang này để xử lý.

Vũ Trung