Giám đốc CA tỉnh Quảng Bình, Thiếu tướng Từ Hồng Sơn cho biết, trên QL 1A, đoạn quan địa bàn Quảng Bình xe cộ vẫn lưu thông bình thường trong khi rước linh cữu Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ sân bay Đồng Hới đến nơi an táng Vũng Chùa - Đảo Yến vào chiều ngày 13/10.

Ngày 10/10, Thiếu tướng Từ Hồng Sơn cho biết, Công an tỉnh Quảng Bình đã xây dựng kế hoạch cụ thể để đảm bảo tuyệt đối an toàn lễ viếng, lễ truy điệu và an táng Đại tướng.

Theo đó, 3 điểm được xác định có lượng người về viếng đông là: UBND tỉnh (tổ chức lễ viếng và truy điệu), khu vực Vũng Chùa - Đảo Yến (nơi Đại tướng yên nghỉ) và Nhà lưu niệm tại làng An Xá, xã Lộc Thủy.

{keywords}

Cảng hàng không Đồng Hới sáng ngày 10/10. Ảnh: Trần Văn

{keywords}

QL 1A huyện Bố Trạch, Quảng Bình nơi lĩnh cữu Đại tướng sẽ đi qua

Lãnh đạo CA tỉnh đã phân công trách nhiệm cho các đơn vị chức năng, chủ động triển khai các phương án bảo vệ, cũng như phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo tình hình ANTT trên địa bàn.

Cũng theo Thiếu tướng Sơn, Ban lễ tang sẽ tạo điều kiện cho mọi người dân ai cũng sẽ được vào viếng, thắm hương. Tuy nhiên, để thể hiện sự trang nghiêm, nguyên tắc trước vong linh Đại tướng, yêu cầu người dân phải thật sự nghiêm túc, có quy tắc và trật tự.

Còn việc đảm bảo an TTATGT cho đoàn xe rước linh cữu Đại tướng từ sân bay Đồng Hới ra Vũng Chùa – Đảo Yến trong chiều ngày 13 – 10 tới, Thiếu tướng Từ Hồng Sơn nói “Chúng tôi đã lên phương án cụ thể, vẫn cho xe lưu thông trên tuyến quốc lộ 1A bình thường."

Tuy nhiên, lực lượng lực lượng CSGT sẽ bố trí xe đi đầu để thông báo cho các phương tiện ngược chiều biết, nếu có thể thì dừng xe, xuống đường đứng nghiêm cho đến khi đoàn xe chở linh cữu Đại tướng đi qua.

Lực lượng công an tỉnh cũng đã lên phương án cụ thể để đảm bảo trật tự vì sẽ có đông đảo người dân đứng hai ven đường quốc lộ 1A từ Đồng Hới ra Vũng Chùa – Đảo Yến để tiễn biệt Đại Tướng.

Hải Sâm – Trần Văn