- Sau gần 5g chữa cháy, đến 4g sáng ngày 11/10 ngọn lửa vẫn còn hoành hành dữ dội tại nhà kho chứa gỗ của công ty TNHH chế biến gỗ Jining Tzuan (vốn nước ngoài) bên trong khu công nghiệp Đồng An đường số 4 (xã Bình Hòa, TX Thuận An, Bình Dương).

Theo lời các công nhân, ngọn lửa bùng lên từ bên trong nhà kho chứa nguyên liệu gỗ và hóa chất phục vụ ngành gỗ. Không lâu sau đó, ngọn lửa đã bao trùm cả nhà kho rộng hơn 1.000m2.

{keywords}
Những hình ảnh ghi lại được trong vụ cháy

Trong đêm, từ xa người dân đã thấy đám cháy sáng rực cả một góc trời. Hàng chục công nhân đang làm việc cố gắng dùng các phương tiện sẵn có để dập lửa nhưng lửa lan nhanh và quá lớn vượt quá khả năng của lực lượng tại chỗ.

{keywords}

Lực lượng CSPCCC tỉnh Bình Dương phối hợp với đơn vị chữa cháy của KCN VietNam – Singapore với 10 xe và hơn 100 chiến sĩ tham gia dập lửa từ nhiều phía. 

Tuy nhiên đến 4g sáng vẫn chưa khống chế được đám cháy…

{keywords}

Theo thông tin ban đầu, thiệt hại do đám cháy gây ra rất lớn. Hiện, nguyên nhân xảy ra cháy vẫn chưa được xác định.

Náo loạn khu dân cư vì cháy lớn ở cửa hàng gas

Đám cháy xảy ra vào lúc 22h30 ngày 10/10 đã thiêu rụi cửa hàng đại lý gas Bình Minh trên đường Trường Sa gần cầu Kiệu (P.17 Q. Phú Nhuận TP.HCM).

Sau tiếng nổ phát ra, ngọn lửa bùng lên dữ dội. Một thanh niên bị bỏng từ bên trong cửa hàng chạy ra được xác định là anh Phan Thanh Hậu (29 tuổi quê Quảng Ngãi), được chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Bà con xung quanh đã tiếp cận tìm cách dập lửa. Tuy nhiên, nhìn vào bên trong, còn hàng trăm bình gas loại 12kg nên không ai dám tiến gần.

Ngọn lửa bùng lên và lan rộng làm náo loạn cả khu dân cư.

Lực lượng chữa cháy quận Bình Thạnh được huy động đến hiện trường dập lửa. Sau gần một giờ chữa cháy, đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Tại hiện trường hàng trăm bình gas được lôi ra bỏ lăn lóc trên đường. Toàn bộ vật dụng trong cửa hàng bị cháy rụi và căn nhà hư hỏng khá nặng.

Trần Chánh Nghĩa