- Nghe tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần, trong nỗi buồn chung của cả nước, Hội cựu chiến binh Q.1 đã lập bàn thờ để mỗi người dân được dâng nén hương lên vị Đại tướng tài ba của dân tộc.

Căn phòng truyền thống chỉ rộng chừng 100 mét vuông, một bàn thờ được đặt trang nghiêm ngay giữa phòng. 

Từng dòng người xếp hàng ngay ngắn, lần lượt tiến vào, lặng lẽ thắp từng nén hương. Đây là những vị tướng lĩnh, cán bộ, cựu chiến binh, không chỉ của Q.1 mà còn ở khắp địa bàn TP.HCM, đã đến vọng viếng, thắp nhang tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

{keywords}

Rất đông người dân, sinh viên cũng đã đến để viếng đại tướng. Các cựu chiến binh cũng đã có dịp quây quần, ôn lại những năm tháng cầm súng, chiến đấu. 

{keywords}

Nhiều người trong số họ đã có vinh dự được gặp gỡ, tiếp xúc với Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Khi nhắc lại những kỉ niệm của Hội cựu chiến binh Q.1, TP.HCM với vị Đại tướng huyền thoại, các cựu binh năm xưa không khỏi xúc động, nghẹn ngào.

Còn tại Bình Dương, Trung tâm Nhân đạo Quê Hương tại thị xã Dĩ An cũng đã lập một bàn thờ để tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Bàn thờ Đại tướng được đặt tại nơi trang trọng trong phòng trưng bày, xung quanh là hơn 300 bức ảnh về từng giai đoạn, từng thời kỳ hoạt động của Đại tướng. 

Nhiều ngày qua, đã có hàng trăm người ở các tỉnh Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai…đến thắp nén tâm nhang bày tỏ lòng thành kính trước người anh hùng của dân tộc Việt Nam.

Được biết sắp tới, TP HCM sẽ tổ chức lễ viếng và lễ truy điệu Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại hội trường Thống Nhất vào ngày 12/10/2013.

Xem clip:


Vũ Đoan – Trương Khởi

 

Hà Nội: Phân luồng giao thông phục vụ Lễ tang Đại tướng

CSGT TP. Hà Nội sẽ bố trí hơn 150 chốt trực cùng các tổ tuần tra lưu động để đảm bảo an toàn giao thông  phục vụ công tác bảo vệ Lễ Quốc tang Đại tướng Võ Nguyên Giáp.