- Sau nhiều tiếng nổ lớn, trường cấp 2, chợ Khải Xuân... bị sập hoàn toàn. Người dân hoảng loạn chạy ra đường nháo nhác, giao thông ùn tắc.

Như đã đưa tin, khoảng 8h sáng nay (12/10), xảy ra vụ nổ kho thuốc pháo hoa tại nhà máy Z121 thuộc Tổng cục Công nghiệp, Bộ Quốc phòng đóng trên địa bàn xã Khải Xuân và Võ Lao (Thanh Ba, Phú Thọ).

Số liệu thống kê đến thời điểm này, đã có ít nhất 14 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Do cuối tuần nên lượng công nhân đi làm ít hơn bình thường.

Theo nhiều nhân chứng, những tiếng nổ lớn nối nhau liên tiếp hàng tiếng đồng hồ. Toàn bộ chợ Khải Xuân, trường cấp 2 Khải Xuân bị sập hoàn toàn, cây xăng tại Khải Xuân cũng bị nổ.

Ngoài ra, quanh khu vực Z121 có rất nhiều khu tập thể cán bộ sinh sống bị ảnh hưởng.

Chia sẻ trên cộng đồng mạng, một thành viên cho biết, dù cách hiện trường vụ nổ 2km, song trần nhà vẫn bị sập. Một thành viên khác cho biết, nhiều nhà dân cách vụ nổ 4-5km cũng bị vỡ kính.

Người dân trong bán kính 10km được thông báo di tản Lực lượng an ninh phong tỏa khu vực đến hiện trường đảm bảo an toàn cho người dân.

Hiện những nạn nhân bị thương đã được đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Ba, Bệnh viện Đa khoa Thị xã Phú Thọ. Một số trường hợp bị thương nặng đã được chuyển tiếp lên tuyến trên.

Tại cả 2 bệnh viện tuyến huyện đều xảy ra tình trạng quá tải. Trong sáng 12/10, rất đông người dân có mặt tại bệnh viện, hoảng loạn tìm người nhà.

Một số hình ảnh trong vụ nổ:

{keywords}

Khói bốc lên cao ngút tại hiện trường vụ nổ. (Ảnh: Google Maps).

{keywords}
Xe CSGT phong toả hiện trường vụ nổ (Ảnh: VTCNews)

{keywords}
Hàng nghìn người dân đi di tản 
{keywords}
.. Khiến các con đường chính bị tắc nghẽn (Ảnh: Tri thức)

{keywords}
Khu tập thể nhà máy bị ảnh hưởng (Ảnh: Infonet)

{keywords}
Người dân hoảng loạn tìm người nhà tại Bệnh viện Thị xã Phú Thọ

{keywords}
Học sinh trường THPT Thị Xã Phú Thọ tập trung tại sân trường để tránh điều đáng tiếc

{keywords}
Cổng kho thuốc bị đổ sập. Cây cối rụng xơ xác lá (Ảnh: Tri thức)

{keywords}
Khu tập thể gần nhà máy bị đổ nát tan hoang (Ảnh: Tri thức)

M.Đức (tổng hợp)