- Từ 6h sáng 13/10, tại Vũng Chùa – Đảo Yến đã có rất nhiều người tập trung về đây, nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tất cả đều có chung mong muốn được gặp Đại tướng một lần cho thỏa.


Tuy nhiên tại thời điểm hiện tại lệnh giới nghiêm vẫn được thực hiện triệt để, ngoài lực lượng đang thi hành nhiệm vụ, không một ai được vào khu vực quan trọng tại Vũng Chùa – Đảo Yến.

{keywords}

3 cậu sinh viên đến từ Đà Nẵng chờ được gặp bác


Theo quan sát, người dân đến đây ngoài bà con Quảng Bình, còn đến từ rất nhiều miền tổ quốc xa như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh hay những tỉnh lân cận như Hà Tĩnh, Nghệ An, Huế, Nam Định…

Sau khi biết hiện chưa thể vào được khu trung tâm, bà con không lấy làm thất vọng mà tìm cho mình một chỗ nghỉ để chờ linh cữu Tướng Giáp được đưa về đây.

Phạm Duy, sv trường ĐH Duy Tân, Đà Nẵng cho biết: “Em và 2 người bạn đã có mặt ở đây từ lúc 4h sáng, nằm ngủ nhờ ở sân nhà một người dân để chờ bác về”.

{keywords}

Con chờ đón bác trở về


Cụ bà Nguyễn thị Út, năm nay đã 96 tuổi nhưng vẫn bắt con trai phải đưa mình từ Tp.Hồ Chí Minh ra Quảng Trạch, Quảng Bình để được tiễn đưa Đại tướng.

Ông Hợi, chủ một dãy nhà trọ tại Vũng Chùa tâm sự: “Tối qua tui bị mất ngủ cả đêm, suốt từ 1h-5h sáng cứ vừa chợp mắt là có người gọi để vào thuê phòng, tại nhà nghỉ trên địa bàn đã kín hết chỗ. Kết quả là nhà tui có hơn 20 người vào trọ, mình cũng như họ, muốn được gặp bác một lần để tỏ lòng biết ơn, kính viếng vị tướng tài ba nhất của đất nước”.

P.V