Chiếc xe có 32 người đã đâm gãy lan can cầu và lao từ độ cao khoảng 8 mét thẳng xuống suối ngay trong đêm tối. Cú va chạm này đã khiến 2 người chết và 3 người bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 2h45 sáng nay (ngày 15/10) tại cầu Minh An (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) làm 1 người chết, 1 người mất tích và 10 người bị thương nặng.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Infonet)

Vào thời điểm trên, xe khách Hải Vân mang BKS 29LD - 4168 chạy tuyến Lai Châu về bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) do tài xế Nguyễn Trọng Huy (SN 1968) điều khiển khi đi đến cầu Minh An thì mất lái. 

Xe đã đâm gẫy lan can cầu, lao xuống suối và bị lật nghiêng. Khi xảy ra tai nạn trên xe có 32 người cả lái và phụ xe.

Nguyên nhân ban đầu được xác định, do vào cua gấp, tài xế Huy không làm chủ được tốc độ nên xe đã để xe đâm gãy lan can cầu và lao từ độ cao khoảng 8 mét thẳng xuống suối. Cú va chạm này đã khiến 2 người chết và 3 người bị thương.

Vụ tai nạn còn làm 3 khoang lan can cầu bằng bê tông bị đâm gãy và rơi xuống suối. Đầu xe khách, kính trước bị vỡ và hư hỏng nặng, nhiều đồ đạc, hành lý của hành khách trong xe rơi vung vãi khắp nơi.

Sau khi xảy ra tai nạn, những người dân xung quanh hiện trường đã kịp thời đưa những người bị nạn ra khỏi xe, chuyển đi cấp cứu. Đến trưa cùng ngày, chiếc xe bị nạn đã được cẩu lên khỏi suối.

L.Lan (Tổng hợp)