- Nhận được thông tin về hành vi phạm tội của bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội lặng đi. Chừng 10 giây sau đó ông mới có thể bình tĩnh trở lại...

Manh mối tìm thấy xác nạn nhân bị BS ném xuống sông

Sáng 23/10, người nhà nạn nhân cho biết, gia đình vừa nhận được tin có một xác phụ nữ nổi trên sông Hồng tại khu vực bến đò Hồng Vân (thuộc huyện Thường Tín, Hà Nội).

Cả bệnh viện bị sốc

Sáng 23/10, Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội đã có cuộc trao đổi với báo chí về vụ việc Ths.Bs Nguyễn Mạnh Tường, đang công tác tại Khoa ngoại Bệnh viện Bạch Mai bị bắt để làm rõ hành vi giết người.

Ông Đỗ Doãn Lợi, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Bệnh viện Bạch Mai đã họp khẩn cấp để tìm phương án giải quyết.

{keywords}

Bệnh viện Bạch Mai trao đổi với báo chí về vụ việc

 

“Tối hôm qua, Bệnh viện được Bộ Y tế mời lên họp. Cuộc họp kéo dài 4 tiếng, chúng tôi đã cùng lãnh đạo Bộ Y tế ngay lập tức có phản ứng để cùng cơ quan chức năng giải quyết vụ việc.

Sáng nay bệnh viện lại họp lần nữa để đưa giải pháp. Giám đốc bệnh viện đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với B.s Tường để phục vụ điều tra”, lời ông Lợi.

Cũng theo ông Lợi, Bệnh viện Bạch Mai đã thành lập tổ công tác do ông Nguyễn Ngọc Hiền, Phó Giám đốc Bệnh viện làm tổ trưởng cùng Ban thanh tra nhân dân, Phòng tổ chức cán bộ, Đoàn thanh niên, Khoa Ngoại... phối hợp cùng cơ quan chức năng giải quyết vụ việc.

Tổ công tác sẽ có trách nhiệm đến gia đình nạn nhân, cùng chia sẻ nỗi đau vô cùng lớn lao của gia đình; Tham gia vào công việc tìm kiếm xác nạn nhân và giải quyết các hậu quả của vụ việc vô cùng nghiêm trọng này.

“Đồng chí Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện sau khi nhận được thông tin về hành vi phạm tội của bác sỹ Tường đã lặng đi. 10 giây sau ông mới có thể bình tĩnh trở lại”, ông Lợi chia sẻ.

Một bác sỹ làm việc ở Bệnh viện Bạch Mai cho biết, nhân viên bệnh viện đều lấy làm tiếc khi sự việc xảy ra. Họ cho rằng, nhẽ ra BS Tường có thể đưa ngay nạn nhân sang Bệnh viện Bạch Mai ở gần đó cấp cứu, thay vì đem nạn nhân vứt xuống sông Hồng.

Trách nhiệm của bệnh viện Bạch Mai?

Trả lời câu hỏi của báo chí về trách nhiệm của Bệnh viện Bạch Mai trong vụ việc này, ông Đỗ Doãn Lợi cho hay: Bệnh viện có trách nhiệm quản lý toàn bộ nhân viên của bệnh viện, đặc biệt là trong các giờ chính thức.

{keywords}
BS Tường chỉ nơi ném xác bệnh nhân

 

Ngoài ra, pháp luật cho phép các nhân viên y tế được làm việc tại các cơ sở y tế tư nhân là quyền của các bác sỹ và điều đó được pháp luật cho phép. Việc quản lý các cơ sở tư nhân là do Sở Y tế, Phòng y tế các cấp.

“Quản lý các phòng khám tư nhân không thuộc quyền quản lý của Bệnh viện Bạch Mai. Chúng tôi cũng không được BS Tường thông báo về việc ông Tường mở thẩm mỹ viện”, lời ông Lợi.

Cũng theo ông Lợi, hiện bệnh viện chưa nhận được thông tin chính thức từ cơ quan điều tra về nguyên nhân tử vong, nên không có kết luận được về trường hợp này.

Ông Lợi khuyến cáo người dân: Phải nắm thông tin thật chặt chẽ mỗi khi đến các cơ sở y tế, đặc biệt trong các lĩnh vực nhạy cảm như phẫu thuật thẩm mỹ; Phải biết được cơ sở đó đã được cấp giấy phép hay chưa. Phải tìm hiểu thông tin đầy đủ trước khi trao sức khỏe, tính mạng mình vào tay người khác.

BS Tường về Khoa Ngoại, Bệnh viện Bạch Mai từ 1/2006 đến nay. Chuyên khoa chính BS Tường đã học: Chuyên khoa định hướng ngoại tại Đại học Y; Bổ túc nghiệp vụ tại Bệnh viện Việt Đức.

Trước đó, từ 2001- 2005, BS Tường về Bệnh viện E công tác, sau đó đi học phẫu thuật cột sống ở TP.HCM.

Sau khi lấy bằng Thạc sỹ, hiện B.s Tường đang làm luận án Tiến sỹ.

 

T.Nhung