- Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông" tại Việt Nam năm 2013, Uỷ ban ATGT Quốc gia đã lên kế hoạch tổ chức Lễ Cầu siêu nạn nhân tử vong vì TNGT tại chùa Bái Đính (Ninh Bình) và ngày 17/11 tới.

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia cho biết: Thông qua hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT tại Việt Nam.

{keywords}

 

Đồng thời, nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật trật tự ATGT, phòng tránh TNGT; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự ATGT góp phần thực hiện mục tiêu giảm TNGT năm 2013.

Ngày tưởng niệm được tổ chức cũng nhằm kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT.

Các cơ quan, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ phù hợp các gia đình nạn nhân TNGT, đặc biệt các gia đình nạn nhân tử vong vì TNGT có hoàn cảnh khó khăn.

Ủy ban ATGT Quốc gia thành sẽ lập 5 đoàn công tác tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân tử vong vì TNGT, các nạn nhân TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Gia Văn