- Tội ác tày trời của người làm chết và vứt xác cháu tôi trôi sông phải bị pháp luật trừng trị thích đáng. Có như vậy, gia đình mới có thể yên tâm sống tiếp và vượt qua nỗi đau mất mát này".

Đến thời điểm hiện tại (chiều 24/10), thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền bị BS thẩm mỹ vứt xuống sông Hồng vẫn chưa được tìm thấy, dù lực lượng chứng năng và gia đình đã theo dòng nước sông Hồng từ Hà Nội đến các tỉnh Thái Bình, Nam Định suốt mấy ngày đêm.

Chúng tôi có mặt tại gia đình nạn nhân vào sáng 24/10.

Không khí tang thương bao trùm khắp con ngõ 36 phố Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

{keywords}

Ông Nguyễn Hữu An (áo đen) cho biết: Tội ác tày trời của người làm chết và vứt xác cháu tôi trôi sông phải bị pháp luật trừng trị thích đáng. 

Trên bàn thờ trong nhà nạn nhân nghi ngút khói hương. Vừa thắp nén nhang cho chị Huyền, thấy chúng tôi, ông Nguyễn Hữu Đức (bố chồng nạn nhân) vội vàng nói: “Gia đình đang rất đau buồn trước sự việc xảy ra, mọi người đang nỗ lực tìm kiếm thi thể cháu Huyền. Tôi không thể nói gì trong lúc này!”.

Trong cuộc trò chuyện ngắn ngủi, ông Đức thông tin, suốt buổi sáng và đêm qua (23/10), người thân trong gia đình, bạn bè, cơ quan chị Huyền đã chia nhau đi dọc bờ sông, phối hợp cơ quan công an các tỉnh tìm kiếm thi thể nạn nhân, nhưng vẫn chưa có kết quả. 

Tâm sự, ông Nguyễn Hữu An, là chú ruột của anh Nguyễn Hữu Huy (chồng chị Huyền) cho biết: “Sáng qua, sau khi nhận được thông tin tại khu vực bến đò Hồng Vân (thuộc địa phận huyện Thường Tín, Hà Nội) phát hiện 1 xác phụ nữ trôi sông, gia đình  và cơ quan chức năng đã tới dọc khu vực nêu trên  để tìm kiếm nhưng vẫn không thấy. Chúng tôi ở nhà xót ruột lắm!”.

Ông An cũng nói thêm: “Hiện gia đình đang hết sứ đau buồn và khủng hoảng. Tội ác tày trời của người làm chết và vứt xác cháu tôi trôi sông phải bị pháp luật trừng trị thích đáng. Có như vậy, gia đình mới có thể yên tâm sống tiếp và vượt qua nỗi đau mất mát. Và xã hội cũng sẽ bớt đi những kẻ nguy hiểm, coi thường sinh mạng con người. Hiện tại gia đình chỉ mong sớm tìm được thi thể về để an táng cho cháu”.

Còn anh Nguyễn Hữu Huy, sau khi biết hung tin vợ bị ném xác xuống sông Hồng đã cùng người thân, bạn bè, cơ quan chức năng nỗ lực tìm kiếm.

Cứ hay đâu có một chút tin tức, anh lại cùng mọi người tức tốc đến, với hi vọng đưa được thi thể vợ về an táng.

Đau xót hơn là 2 con của anh chị còn quá nhỏ để hiểu chuyện và biết về cái chết của chính mẹ mình.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, chiều 22/10, cơ quan công an đã công bố các thông tin và làm rõ việc BS Nguyễn Mạnh Tường (giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường, số 45 Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) gây ra cái chết cho chị Huyền rồi phi tang xác xuống sông Hồng.

VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc kinh hoàng này.

Hạnh Thúy