- Một số hộ dân ở thôn Thượng Tiến, xã Đức Lạc, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đang bất an khi xuất hiện một vết nứt lạ trên núi dài hàng trăm mét, có thể xảy ra sạt lở vùi lấp nhiều hộ dân.

Theo thông tin từ những người dân thôn Thượng Tiến, đường nứt trên núi Dầu (thôn Thượng Tiến) xuất hiện trong đợt mưa lớn sau bão số 11 có đoạn sâu hơn 1 m, bề rộng từ 0,5 đến 1m và ngày một nứt rộng thêm.

Chủ tịch UBND xã Đức Lạc, ông Lê Xuân Thọ cho biết, vết nứt lạ xuất hiện sau đợt mưa, bão số 11 dài 300 - 400m, rộng có chỗ 1m, có chỗ 70 cm, có chỗ nhỏ hơn. Chiều sâu vết nứt hơn 1m.

"Một số hộ dân sống gần vết nứt cũng tỏ ra hoang mang. Phương án của chúng tôi, nếu trời tiếp tục có mưa lớn sẽ cho di dời những hộ dân sống gần đó để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho họ" - Ông Thọ nói.

Cũng theo ông Thọ, ngay sau khi phát hiện vết nứt, lãnh đạo xã Đức Lạc đã cảnh báo người dân cần chủ động phòng tránh. Xã cũng đã gọi điện và sau đó đã có văn bản báo cáo sự việc lên huyện.

Trưởng phòng TNMT huyện Đức Thọ, ông Phạm Quang Thanh cho biết, biết sự việc Phòng đã cử cán bộ về kiểm tra và đang làm báo cáo bằng văn bản gửi lên tỉnh.

Còn về nguyên nhân, thẩm định vết nứt, theo ông Thanh, Phòng TNMT huyện không đủ các điều kiện để làm được việc này.

Trao đổi với GĐ Sở TNMT tỉnh Hà Tĩnh, ông Võ Tá Đinh cho biết, ngay sau đợt mưa lũ của bão số 11, Sở đã thành lập 2 đoàn đi kiểm tra các vấn đề môi trường. Tuy nhiên, chưa nghe báo cáo về vấn đề vết nứt ở xã Đức Lạc.

Một số hình ảnh về vết nứt trên núi Dầu ở xã Đức Lạc gây hoang mang cho người dân:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Mô tả

Trần Văn