- Công an tỉnh Bình Dương vừa phối hợp với công an địa phương đã đến Bệnh viện Đa khoa Ngọc Lặc (tỉnh Thanh Hóa) bắt được đối tượng trộm 100 lượng vàng của chủ.

Ngày 30/10, Công an Bình Dương đã di lý 3 đối tượng là Nguyễn Văn Kỳ (28 tuổi), Phan Bá Trình (17 tuổi), Lê Văn Bốn (19 tuổi, cùng ngụ xã Thọ Lập, Thọ Xuân, Thanh Hóa) từ Thanh Hóa về Bình Dương tạm giữ hình sự để điều tra làm rõ hành vi “trộm cắp tài sản” và “không tố giác tội phạm”.

{keywords}

Tiệm vàng Kim Phát Sang nơi xảy ra vụ trộm

 

 

Được biết, đêm 21/10, ông Đặng Mạnh Hùng, chủ tiệm vàng Kim Phát Sang (P. An Phú, TX Thuận An, Bình Dương) giao chìa khóa cho 3 người cháu trông coi cửa hàng.

Sau khi 2 người bỏ đi chơi còn lại Nguyễn Văn Kỳ ở nhà. Lúc này Kỳ nổi lòng tham, dùng chìa khóa mở tủ trưng bày trang sức, vét sạch số vàng lên đến 100 lượng có trị giá 2,25 tỉ đồng. Ngay trong đêm, Kỳ trốn về Thanh Hóa…

Tại Thanh Hóa, Kỳ gặp Trình là bạn cũ và kể lại câu chuyện trộm vàng cho Trình nghe; sau đó cả hai tìm cách tẩu tán.

Một màn kịch được dựng lên, Kỳ nhờ Bốn (người cùng xã) dùng dao rạch vào lưng một vết dài gần 0,5m. Sau đó cả Trình và Bốn đưa Kỳ nhập viện với lý do cướp đột nhập vào tiệm vàng bắt cóc và tra tấn.

Công an Bình Dương đã xuất hiện kịp thời tại bệnh viện đưa cả ba về Bình Dương.

Tại cơ quan điều tra, cả 3 đối tướng thừa nhận hành vi phạm tội, dựng “màn kịch” để lừa chủ tiệm vàng. Toàn bộ tài sản mà Kỳ trộm được đã được thu hồi.

Trần Chánh Nghĩa