Công an Hà Nội cho biết vừa ra quyết định khởi tố bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường về 2 tội liên quan đến vụ thẩm mỹ viện Cát Tường.

Theo đó, bác sĩ Tường bị khởi tố về 2 tội “Vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” theo điều 242 Bộ luật hình sự và “Hành vi xâm phạm thi thể” theo điều 246 Bộ luật hình sự).

Ngoài ra, Đào Quang Khánh (SN 1996, nhân viên bảo vệ Thẩm mỹ viện Cát Tường) cũng bị khởi tố về hành vi xâm phạm thi thể.

{keywords}

BS Tường chỉ nơi ném xác nạn nhân

Trước đó, như VietNamNet đã đưa, 10 giờ ngày 19/10, chị Lê Thị Thanh Huyền đến Trung tâm thẩm mỹ viện Cát Tường để phẫu thuật thẩm mỹ nâng ngực.

Bác sỹ Tường đã cùng 3 nhân viên là các y tá của trung tâm tiến hành gây mê, hút toàn bộ mỡ bụng và nâng ngực...

Sau đó, nhận thấy chị Huyền rơi vào trạng thái chết lâm sàng, bác sỹ Tường cho thực hiện các biện pháp cấp cứu, nhưng nạn nhân đã tử vong.

Theo lời khai của BS Tường sau đó, do sợ trách nhiệm, bác sỹ này đã cho một số nhân viên ra về, yêu cầu một số nhân viên khác thu dọn đồ đạc, chở sổ xách, máy tính, các dụng cụ khám chữa bệnh đi nơi khác cất giấu để nhằm xóa dấu vết.

Đến tối, bác sỹ Tường sử dụng xe ô ô cá nhân, cùng nhân viên bảo vệ là Đào Quang Khánh mang xác chị Huyền ném xuống sông Hồng phi tang.

Cho đến nay, sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, các cơ quan chức năng và người nhà nạn nhân vẫn chưa tìm thấy xác chị Huyền.

Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.

Điều 242. Tội vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế thuốc, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác

1. Người nào vi phạm quy định về khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất, pha chế, cấp phát thuốc, bán thuốc hoặc dịch vụ y tế khác, nếu không thuộc trường hợp quy định tại Điều 201 của Bộ luật này, gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ của người khác hoặc đã bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

2. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

3. Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt từ từ bảy năm đến mười lăm năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Điều 246. Tội xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt

1. Người nào đào, phá mồ mả, chiếm đoạt những đồ vật để ở trong mộ, trên mộ hoặc có hành vi khác xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm.

Tuyết Nhung