- Tại cơ quan điều tra, Hòa khai nhận thường xuyên hành hạ dã man cháu Đức bằng cách đánh vào mông, đập vào mặt và dùng thuốc lá cháy dở châm vào khắp người để ép đi xin tiền.

CLIP CHÁU BÉ SAU KHI BỊ HÀNH HẠ:

(Clip do người dân cung cấp)

Như đã đưa tin, theo phản ánh của người dân địa phương, cháu Trịnh Nguyễn Thành Đức (SN 2010) được phát hiện trong tình trạng người có nhiều vết thương chằng chịt, đi ăn xin tại đường Lê Văn Lương.

Sau đó, cháu được một người thanh niên đưa đến cơ quan công an trình báo.

Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện vùng lưng, mông cháu bé rất nhiều những vết thương nghi bị đánh bằng roi. Hai mắt bị tím bầm.

Phần cổ, đùi và chân loang lổ vết châm bằng điếu thuốc đang cháy.

{keywords}

Cháu Đức bị cậu ruột của mình hành hạ dã man - (Ảnh do người dân cung cấp)

 

Cơ quan chức năng xác định, những vết thương này do chính cậu ruột của cháu là Trịnh Đắc Hòa (SN 1998) và bạn là Đặng Tấn Cường (SN 2001) gây ra.

Sáng 1/11, chúng tôi quay trở lại căn nhà trọ của cháu Đức nằm tại cuối con hẻm 108, đường Lê Văn Lương.

Căn phòng trọ lụp xụp, tối tăm và luôn đóng cửa kín mít.

Bà Nguyễn Thị Đặng (67 tuổi, chủ nhà trọ) cho biết, cháu Đức ở với mẹ ruột là Trịnh Thị Tuyết Nở và bà ngoại Trần Thị Nguyệt được gần một năm.

Chị Nở có ba người con, cháu Đức là con giữa. Do nhà nghèo khổ, lại không có công việc ổn định nên chị Nở giao Đức cho em trai là Trịnh Đắc Hòa hàng ngày dẫn đi ăn xin nuôi sống gia đình.

Hòa là đối tượng không có công ăn việc làm, nghiện game nên toàn ép bé Đức đi xin tiền thỏa mãn cơn nghiện.

Cứ khoảng 18 giờ hàng ngày, bé Đức lại bị Hòa ép đi xin tiền trên đường Lê Văn Lương, đến khoảng 3 giờ sáng mới được về nhà.

{keywords}

 Căn nhà trọ lụp xụp của gia đình cháu Đức.

 

Nếu không đi xin thì cháu bị cấm cửa, không cho vào nhà nằm ngủ. Không ít lần những người hàng xóm phải mua thức ăn và cho cháu Đức ngủ nhờ vì thấy cháu bị đói lả, kiệt sức.

Liên quan đến vụ việc, bà Nguyễn Thị Hoa Sen, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ phường Tân Hưng cho biết, ngày 23/10, tổ công tác của UBND P. Tân Hưng kết hợp CA phường và đại diện của Phòng LĐ-TB&XH Q. 7 đã đưa Hòa, Cường về cơ quan chức năng lấy lời khai.

Tại cơ quan điều tra, Hòa khai nhận thường xuyên hành hạ dã man cháu Đức bằng các cách như dùng cây đánh vào mông, dùng gối đập vào mặt và dùng điếu thuốc đang cháy châm vào khắp người để ép đi xin tiền.

Do Hòa, Cường chưa đủ tuổi xem xét trách nhiệm hình sự nên cả hai vẫn được giữ lại địa phương quản lý. Cả hai đã viết bản cam kết không tái phạm, nếu sau 3 lần tái phạm sẽ bị đưa vào trường giáo dưỡng.

Riêng cháu Đức được đưa vào Bệnh viện Nhi Đồng 2 cấp cứu. Qua các bước chụp, xét nghiệm, khám bệnh, các bác sĩ kết luận cháu không bị chấn thương nội tạng.

Do Đức bị sốt, co giật nên được ở lại nhập viện điều trị vài ngày.

Tuy nhiên, vừa trở về nhà, cháu Đức lại phải theo cậu ra đường ăn xin. Đến ngày 30/10, khi cơ quan chức năng cử người xuống giải cứu cháu bé thì gia đình đã đưa cháu đi đâu không rõ.

Sáng 1/11, UBND phường Tân Hưng (Q.7, TP HCM) xác nhận gia đình cháu Trịnh Nguyễn Thành Đức đã rời khỏi địa phương, hiện vẫn chưa tìm thấy.

Vũ Đoan