- Trước thông tin cơn bão số 13 sắp ập vào TP.HCM , các cơ quan, trường học trên địa bàn đã kịp thời cho nhân viên, sinh viên, học sinh ra về trước 15h chiều 6/11.

{keywords}

Hàng ngàn phương tiện nối đuôi di chuyển từng chút một đường trên Điện Biên Phủ vào chiều 6/11

Nghẽn đường vì về sớm…

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, trên hầu hết các con đường nội thành đã diễn ra tình trạng kẹt xe, hàng loạt phương tiện giao thông nối đuôi nhau dài gần 2 km trên các tuyến đường như Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu, CMT8…

Tại các ngã tư, ngã sáu, tình trạng lùi không được, tiến không xong khiến cho các con đường “nóng” như chảo lửa. Một số người không chịu nổi đành tấp lên vỉa hè để di chuyển nhưng cũng không ăn thua.

Anh Hùng (quận 3) cho chúng tôi hay: “Khi nhận được tin nhà trường cho cháu nghỉ học sớm, tôi cũng thấy hơi lạ vì nhìn lên trời chẳng thấy có biểu hiện gì là bão sắp vào. Tuy nhiên, tôi vẫn phải vội vàng bỏ công việc nhà đến trường để đón cháu”.

{keywords}

Học sinh tại TP.HCM được ra về sớm để chủ động tránh bão

Trong khi đó, nhiều công ty đã chủ động thông báo và cho nhân viên nghỉ việc sớm để chủ động tránh bão. Anh Nguyễn Tuấn Anh, quản lí của một công ty đóng tại quận 1 cho biết: “Đọc thông tin trên báo, thấy nói chiều nay bão đổ bộ vào TP.HCM, chúng tôi đã cho toàn bộ nhân viên công ty về sớm. Tuy công việc còn nhiều nhưng để đảm bảo an toàn cho mọi người, chúng tôi buộc phải làm vậy. Nếu bão còn diễn biến phức tạp, kéo dài, chúng tôi sẵn sàng cho nhân viên nghỉ có lương.”

Tại ngã 6 Dân Chủ, tuy mới chỉ 16h30 nhưng các phương tiện qua đây phải “nhích” từng cm một, khiến không ít người lo lắng. Chị Trinh - nhân viên kế toán chở con gái từ trường Lê Qúy Đôn (quận 3) vừa lau mồ hôi, vừa nói vội: “Tôi đón cháu ra từ lâu rồi, từ trường về đến đây chưa đầy 1 km mà mất 45 phút, không biết đến bao giờ mới về tới nhà đây”.

Công tác chuẩn bị tránh bão

Trong khi đó, trên các tuyến đường có nhiều cây xanh tại trung tâm thành phố,  nhân viên công ty cây xanh đang khẩn trương dọn dẹp và chặt bỏ những tán cây có khả năng gãy đổ khi bão về.

{keywords}

Nhiều cây xanh có nguy cơ gãy đổ được cắt bỏ

Trên đường Pasteur (Quận 3), Ngô Gia Tự (Q.5), việc “dọn dẹp” này được thực hiện từ trưa 6/11; đến 17h chiều, tất cả các cành cây yếu, dài vươn ra đường đều bị chặt bỏ, đường phố đã thông thoáng hơn nhiều…

Chú Đạt, có nhà trên đường Ngô Gia Tự cho hay, tháng 4 năm ngoái, khi bão Pakhar đến, nhiều cây gãy đổ, khiến một phần căn nhà của chú bị hư hại.

“Năm nay, công tác chuẩn bị đối phó bão tốt hơn. Tôi thấy các anh em công ty cây xanh dọn dẹp trước nhà là tôi an tâm rồi. Hi vọng bão đến sẽ không gây thiệt hại lớn như lần trước” – chú Đạt nói

Dù bão chưa đến, nhiều gia đình sinh sống quanh khu vực công viên văn hóa Đầm Sen (Q.11) vẫn có tâm lý lo lắng vì sợ ngập nước.

Chị Nguyễn Phương Oanh (đường Hòa Bình, Q.11) lo lắng nói: “Mỗi khi mưa to tại con đường này ngập lớn lắm không đi đâu được, đồ đạc trong nhà phải kê lên cao để tránh ngập. Chúng tôi sợ đêm nay phải thức trắng, đề phòng nếu mưa to, nước dâng còn có cách mà chuyển đồ đạc, không thì ướt hết. Hi vọng bão không lớn để người dân đỡ khổ”.

Trong khi đó, 15 giờ 30 phút chiều 6/11 một cơn mưa lớn bắt đầu chút xuống thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ. Tính đến chiều nay, toàn huyện này đã di dời 2.154 người, trong đó di dời xã đảo Thạnh An được 1.605 người. Các xã, thị trấn còn lại di dời được 549 người.

Trương Khởi – Thạch Thảo – Vũ Đoan